Xã hội

Phú Thọ: Nổ mìn diễn tập phòng chống mưa bão, 3 người bị thương

17/06/2017, 18:01
image

3 người bị thương và 5 ô tô hư hỏng trong cuộc diễn tập phòng chống mưa bão tổ chức tại Phú Thọ.

9.1

Thực hành diễn tập ứng phó sự cố lụt, bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2017 tại huyện Yên Lập - Ảnh: Báo Phú Thọ.

Chiều 16/6, ông Nguyễn Hồng Sơn, Chánh văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ, xác nhận cuộc diễn tập phòng chống mưa bão do UBND Huyện Yên Lập tổ chức ngày 15/6 đã khiến 3 người bị thương và 5 ô tô hư hỏng nặng.

Trực tiếp dự cuộc diễn tập này, ông Sơn cho rằng nguyên nhân là do mưa lớn trước đó đã làm xói lở nhiều đất, chỉ còn trơ lại đá ở khu vực cầu tràn có đặt thuốc nổ, nên dù đã tính toán kỹ về khoảng cách cách ly nhưng khi đá văng ra xa đã khiến 3 người dân đứng xem diễn tập bị thương nhẹ. Ba nạn nhân gồm cháu Phùng Duy Khang (9 tuổi, ngụ tại xã Xuân An), cháu Nguyễn Thị Thu Phương (13 tuổi) và bà Đặng Thị Cường (63 tuổi, cùng ngụ tại xã Mỹ Lương, H.Yên Lập).

Đến ngày 16/6, chỉ còn cháu Khang bị gãy tay, rách da đầu đang điều trị tại bệnh viện, cháu Phương và bà Cường đã xuất viện về nhà, theo Thanh niên.

Xem thêm video:

Trao đổi với Zing.vn, ông Hoàng Văn Cường, Trưởng phòng Nông Nghiệp huyện Yên Lập, cho biết trong khi diễn tập, có phương án nổ mìn nhằm mục đích phá cầu tràn Bến Tề, tạo dòng chảy.

"Do sức nổ lớn, đất đá văng mạnh khiến cho 3 người dân tới xem diễn tập bị thương", ông Cường cho hay.

Trước thông tin về sự cố đáng tiếc xảy ra trong quá trình diễn tập, lãnh đạo UBND huyện Yên Lập và cơ quan chức năng của tỉnh Phú Thọ đã tới thăm hỏi động viên, hỗ trợ và cam kết chi trả toàn bộ viện phí cho các nạn nhân; đồng thời bồi thường đầy đủ cho chủ các phương tiện bị hư hỏng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.