Văn hóa - Giải Trí

Phương Mỹ Chi bị chê "lố lăng" và chuyện sao nhí được quyền lớn

20/07/2017, 14:51

Thời gian vừa qua, Phương Mỹ Chi trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng khi em chia sẻ những hình ảnh...

Phuong My chi

Phương Mỹ Chi bị chê bai ăn mặc hở hang, không phù hợp lứa tuổi

Thời gian vừa qua, Phương Mỹ Chi trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng khi em chia sẻ những hình ảnh mới trên trang cá nhân. Mỹ Chi diện áo crop-top, quần sóoc ngắn tạo dáng và bị nhiều người chê mặc hở hang, không phù hợp lứa tuổi.

Không chỉ Phương Mỹ Chi, quán quân The Voice mùa đầu tiên - Quang Anh cũng bị nhiều người không đồng tình về hình ảnh mới khi em nhuộm tóc, đeo khuyên tai, khuyên miệng. Hình ảnh một cậu bé giản dị năm nào đã được thay bằng một anh chàng cá tính, bụi bặm hơn. Nhiều người lại cho rằng, việc thay đổi này là không phù hợp với lứa tuổi của hai em.

Biết rằng, ai cũng phải lớn và phải định hình những phong cách, cá tính riêng. Tuy nhiên, chính hình ảnh trẻ thơ của các em từ những ngày đầu bước lên sân khấu đã ăn sâu vào tiềm thức khán giả và được “đóng khung” chắc chắn. Các sao nhí khác như: Xuân Nghi, Xuân Mai… cũng chỉ vì nổi tiếng từ khi còn quá nhỏ mà bị “đóng khung” vào một khuôn mẫu do khán giả lựa chọn. Khiến họ dù đã trưởng thành cũng khó có thể “đạp đổ” cái khuôn vững chắc đó và tự do khẳng định tài năng. Cũng vì thế mà cái mác “sao nhí” luôn đi theo họ trên suốt chặng đường hoạt động nghệ thuật.

Có nhiều sao nhí trên thế giới như: Miley Cyrus, Britney Spears, Sulli… khi lớn lên đều làm mất hình ảnh bởi lối sống, suy nghĩ nổi loạn. Điều đó khiến khán giả không có thiện cảm với họ và cứ nuôi dưỡng suy nghĩ sao nhí sẽ mãi bé bỏng như ngày đầu tiên.

“Ngôi sao nhí” nào cũng phải lớn và khi đã lớn, họ đều có cách tỏa sáng riêng để không bị lụi tàn giữa “bầu trời” showbiz rộng lớn. Chẳng phải ngay từ nhỏ chúng ta luôn ra sức cổ vũ trẻ em phát triển khả năng tư duy, sáng tạo để tương lai trở nên “khác biệt”? Vậy cớ gì cứ bắt trẻ em mãi đóng khung trong một hình ảnh cũ? Công chúng cần có sự nhìn nhận tích cực, rộng mở và công bằng hơn với các em. Thay vì chỉ trích, chê bai, chúng ta hãy dành cho các em sự tôn trọng yêu thương để các em được quyền lớn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.