Pháp đình

Phương Nga: "Không dám tin tưởng vào ai, nhất là cơ quan điều tra"

22/06/2017, 18:56

Trong phần xét hỏi, bị cáo Trương Hồ Phương Nga bất ngờ thực hiện "quyền im lặng" tại phiên tòa.

nga-1

Hoa hậu Phương Nga ngồi ghế bị cáo nghe bị hại Cao Toàn Mỹ trả lời thẩm vấn của Hội đồng xét xử (ảnh: báo Phụ nữ Việt Nam)

Chiều nay, 22/6, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng gây xôn xao dư luận với 2 "nhân vật chính" là Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ.

Mở đầu phiên tòa buổi chiều là phần xét hỏi đối với Phương Nga. Tuy nhiên, nữ bị cáo đã từ chối trả lời câu hỏi của HĐXX.

Theo Zing.vn, Phương Nga trả lời: "Không phải bị cáo không hợp tác, mà vì bị cáo muốn thực hiện quyền im lặng của mình, bị cáo xin phép không trả lời lý do". Phương Nga nói thêm: "Lời khai trước khi bị cáo bị bắt tạm giam, bị cáo bị bắt ép, xúi giục. Sau khi bị bắt tạm giam, bị cáo rất mông lung, bị cáo không dám tin tưởng vào ai, nhất là cơ quan điều tra".

"Im lặng không có nghĩa là đồng ý hay nhận tội, im lặng chỉ là im lặng", Phương Nga khẳng định. Cô tỏ ra dứt khoát khi nói rằng: "Bị cáo sẽ không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của VKS, mong VKS tôn trọng quyền im lặng của bị cáo".

Trong khi đó, Cao Toàn Mỹ với vai trò của người bị hại đã trả lời thẩm vấn của Hội đồng xét xử.

Tin tức trên báo Gia đình & Xã hội cho hay, theo ông Mỹ, mối quan hệ giữa mình với Phương Nga là mối quan hệ đồng nghiệp thông qua một lần tuyển dụng từ năm 2009. "Sau đó hai bên giúp đỡ nhau trong cuộc sống, đến năm 2012 Nga có nói với tôi về việc mua nhà", ông Mỹ nói.

Biết Nga có mối quan hệ rộng rãi nên đã nhờ mua 1 căn nhà trên đường Hùng Vương khoảng 8 tỉ đồng. Mỹ không biết địa chỉ căn nhà đó ở đâu, vì "chỉ quan tâm đến giá trị căn nhà để đầu tư chứ không quan tâm đến địa chỉ". Sau đó, Nga lại giới thiệu mua căn nhà ở đường Trần Não, q.2 là căn biệt thự. Mỹ tới coi  "khu vực" này và chuyển tiền trong 3 tháng sau đó. Tổng cộng là 16.5 tỉ đồng.

Tuy nhiên, trong phần thẩm vấn hôm nay, ông Mỹ lại trả lời rằng ông không nhớ chính xác số căn nhà đã nhờ hoa hậu mua.

Tại phiên tòa, ông Cao Toàn Mỹ liên tục nói “không nhớ" chi tiết về những lần mình và Phương Nga thỏa thuận mua những căn nhà trên. Ông Mỹ yêu cầu được đọc theo hồ sơ để cho “chính xác”, tuy nhiên, chủ tọa Vũ Thanh Lâm đã bác yêu cầu này.

Chủ tọa giải thích: “Những lời khai của ông trong hồ sơ, phiên tòa lần trước và lần này liên tục mẫu thuẫn. Do vậy HĐXX thẩm vấn ông là để làm rõ những điều này”.

Khi được hỏi vì sao ban đầu lại tố cáo Nga và Dung vay tiền mở Spa không trả, ông Mỹ trả lời khá ngập ngừng, rời rạc khiến tòa phải lưu ý "trả lời đúng trọng tâm vào câu hỏi".

Bị hại Cao Toàn Mỹ cho biết lúc đó còn nể nang. Sau đó, vì Nga tố cáo Mỹ vi phạm chế độ hôn nhân nên mới quyết định tố cáo đúng tội danh lừa đảo. Lá đơn đầu tiên tố cáo do chính Cao Toàn Mỹ viết. Tuy nhiên tòa hỏi: "Tại sao ở lời khai phiên tòa trước thì ông nói lá đơn đó do người khác viết?", ông Mỹ khẳng định lại là chính bản thân viết.

Thông tin trên báo Phụ nữ Việt Nam cho biết thêm, đề cập đến những tin nhắn yêu thương mà Mỹ gửi cho Nga, Dung có đọc được nên tòa gọi Dung lên đối chất. Dung nói lại nội dung đã khai lúc sáng, rằng Mỹ gửi nhiều tin nhắn cho Nga, là mối quan hệ tình cảm giữa 2 người.

Tòa hỏi tiếp về các email "hợp đồng tình ái" thì ông Mỹ khẳng định không dùng email đó. Thông tin xuất cảnh, Cao Toàn Mỹ thừa nhận có đi nước ngoài mua sắm với Nga vài lần, khoảng 9 chuyến, còn vài lần là gặp gỡ tình cờ. Tuy nhiên, những lần đi chung như vậy thì ông Mỹ khẳng định không phải mình là người mua vé.

Chủ tọa cho biết: "Lời khai của ông có những nội dung không thống nhất, buộc tòa sẽ phải thẩm vấn làm rõ".

Vụ án hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc lừa 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ sẽ tiếp tục xét xử vào 8h ngày mai, 23/6.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.