Doanh nghiệp

Phương Trang dự định đầu tư gì ở Huế?

01/08/2017, 12:35

Tập đoàn Sunjin (Hàn Quốc) và Tập đoàn Phương Trang đang nghiên cứu đầu tư vào Thừa Thiên Huế.

FullSizeRender (6)

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định sẵn sàng ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho hai tập đoàn này nghiên cứu và đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Nguyễn Văn Cao đã có buổi làm việc với ông Yoo Jae Young, Tổng giám đốc Tập đoàn Sunjin - Hàn Quốc và ông Nguyễn Hữu Luận, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Phương Trang về việc doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư tại tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, ông Yoo Jae Young, Tổng giám đốc Tập đoàn  Sunjin – Hàn Quốc và ông Nguyễn Hữu Luận, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Phương Trang đã trao đổi với Lãnh đạo tỉnh 3 lĩnh vực đầu tư, gồm: đầu tư nhà máy lắp ráp ô tô xe khách, xe buýt; đầu tư kho vận chuyển, phân phối  xăng dầu và đầu tư hệ thống khách sạn (Resort) tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô. 

FullSizeRender (5)

Lãnh đạo hai tập đoàn tại buổi làm việc với chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tập đoàn Phương Trang được biết đến là doanh nghiệp kinh doanh mua bán xe ô tô, vận tải hành khách suốt nhiều năm qua. Khu vực miền Trung từ Huế, Đà Nẵng dọc các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, với hình ảnh chiếc xe 45 chỗ màu cam của Phương Trang đã toả đi khắp trên các nẻo đường. Phương Trang cũng tham gia vào hoạt động vận tải công cộng tại các TP lớn như: xe buýt Nha Trang, Cam Ranh, Đà Lạt…

Trong lĩnh vực bất động sản Phương Trang cũng đã phát triển hàng chục dự án ở Đà Nẵng như: Căn hộ Đà Nẵng Palaza, Khu căn hộ cao cấp New Pearl, dự án Đô thị sinh thái biển Vịnh Đà Nẵng… và nhiều dự án khác ở các tỉnh thành.

Trong những năm qua, Phương Trang cũng không ngừng hoàn thiện và nhân lên số lượng chuỗi hệ thống trạm dừng chân – nghỉ dưỡng khắp cả nước. Những trạm dừng chân nổi tiếng như Madaguoi (Lâm Đồng), Satra (Tiền Giang), 37 Phan Thiết, Minh Khải 1 (Sóc Trăng) và Minh Khải 2 (Vĩnh Long), Phúc Lộc 2 (Bến Tre)... Trong đó, trạm dừng Satra tại Tiền Giang có quy mô lớn nhất trên toàn tuyến giao thông quốc gia với 12ha, chi phí đầu tư lên đến 100 tỷ đồng. Tại trạm dừng chân này mỗi ngày có hơn 40.000 lượt khách và trên 1.000 lượt xe của các tuyến vận tải toàn miền Tây Nam Bộ ghé chân. . .

Được biết Tập đoàn  Sunjin – Hàn Quốc không chỉ là đối tác chiến lược của Tập đoàn Phương Trang trong lĩnh vực lắp ráp ô tô xe khách và xe buýt tại Việt Nam, hiện nay hai Tập đoàn đang hướng tới liên doanh để mở rộng đầu tư trên nhiều lĩnh vực khác. Vì vậy, việc mong muốn mở rộng đầu tư tại Thừa Thiên Huế là một trong những chiến lược phát triển của hai Tập đoàn trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Cao hoan nghênh việc hai Tập đoàn mong muốn đầu tư tại Thừa Thiên Huế. Ông cũng cho rằng những lĩnh vực mà Nhà đầu tư nêu ra rất phù hợp với chủ trương và chính sách phát triển của tỉnh. Tỉnh Thừa Thiên Huế sẵn sàng ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất cho hai Tập đoàn nghiên cứu để đưa ra phương án đầu tư khả thi và sớm nhất trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Cao mong muốn Tập đoàn Phương Trang nghiên cứu đầu tư đội xe du lịch tại Huế, bởi lượng khách du lịch tới Huế bằng đường biển rất lớn, trong khi đó lượng xe ô tô phục vụ du lịch tại tỉnh chưa đáp ứng nhu cầu, nhất là vào mùa du lịch cao điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.