Điều tra

Phượt thủ và người dẫn đoàn trả lời mâu thuẫn

05/03/2015, 06:55

Đại diện đoàn xe phượt nói trước khi vượt đã xin phép nhưng Chủ nhiệm CLB mô tô dẫn đoàn đua phủ nhận.

121
Hiện trường vụ tai nạn hôm 1/3 - Ảnh: NLĐ

Ngày 3/3, PV Báo Giao thông đã tìm về tư gia của ông Lìn Mã Sáng (SN 1960), là thành viên đoàn môtô hộ tống Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cup Biwase 2015), người đã tử nạn khi bị môtô cán ở Đồng Nai ngày 1/3 vừa qua.

Chồng tử vong, vợ nhập viện

Tư gia nhỏ của ông Lìn Mã Sáng nằm len lỏi giữa những ngôi nhà cao tầng trong con phố nhỏ ở phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP HCM. Ông Sáng ra đi để lại vợ và bốn người con. Con lớn nhất 18 tuổi, đứa nhỏ nhất 7 tuổi. Chúng tôi cảm thấy lạ khi không thấy người vợ của ông Sáng đâu, thì được anh Lin A Quy (em ruột ông Sáng) cho biết, bà Châu Ngọc Lan, vợ ông Sáng đã nhập viện từ ngày 2/3 vì không trụ nổi trước cú sốc quá lớn về sự ra đi của chồng. “Chị ấy được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu, truyền đạm vì ngất xỉu nhiều lần.

Hiện chị Lan đang được con gái lớn và hai người bà con chăm sóc trong bệnh viện”, anh Quy ngậm ngùi và cho biết thêm, sau khi xảy ra sự việc, người thân và gia đình người điều khiển mô tô cán qua người anh Sáng đã đến thắp nhang, xin lỗi gia đình.

Anh Nguyễn Hữu Lượng (SN 1966), một người hàng xóm của gia đình ông Sáng cho biết: “Anh Sáng sống rất tốt, được bà con kính trọng, chưa mất lòng một ai. Anh rất năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động như giúp người nghèo, ủng hộ trẻ em khuyết tật… Bà con lối xóm ở đây hễ có việc gì là anh Sáng tận tình giúp đỡ…”.

Lặng lẽ ngồi một góc trong đám tang, ông Ngô Xuân Vinh (Chủ nhiệm CLB môtô Tân Bình) cho biết, anh Sáng đã tham gia vào CLB hơn 10 năm nay, là ủy viên Ban Chấp hành CLB, kiêm thủ quỹ. Trong quá trình hoạt động, anh Sáng là một người gương mẫu, chấp hành đúng các quy định, điều lệ của CLB...

Đoàn phượt đã xin phép?

Tuy mấy đêm liền thức lo tang lễ của người đồng đội nhưng ông Ngô Xuân Vinh vẫn đầy tỉnh táo kể lại sự việc xảy ra hôm 1/3 vừa qua: “Hôm đó tôi đang di chuyển bằng xe hơi đằng sau đoàn môtô hộ tống thì gặp một đoàn môtô lạ lưu thông với tốc độ rất cao.

Trong đoàn môtô lạ này có một người hội viên cũ trong CLB môtô Tân Bình tên là Phương. Vì cũng là chỗ quen biết trước đó nên Phương chạy lên cặp bên phải xe tôi, gõ cửa xe chào tôi. Theo quán tính, thấy đoàn xe môtô lạ chạy với tốc độ quá cao tôi mới hỏi: “Tụi bây đi đâu mà chạy tốc độ ghê hồn vậy?”. Lúc này Phương mới trả lời: “Dạ, em đi Đà Lạt chơi và xin việc anh ơi”. Vừa nói xong, Phương tiếp: “Thôi, em đi nha đại ca” thì tôi giơ tay lên chào. Tôi vừa giơ tay chào xong, chưa kịp bấm cửa xe thì phía trước xảy ra tai nạn…”.

Tạm giữ người gây tai nạn

Ngày 4/3, Thượng tá Nguyễn Văn Thọ, Chánh văn phòng Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Định Quán đã ra quyết định tạm giữ ông Ngô Tiến Phụng (22 tuổi, trú tại thị xã Long Xuyên, An Giang) để điều tra làm rõ hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Bước đầu CQĐT xác định ông Phụng điều khiển xe mô tô không đúng quy định và có dấu hiệu chạy quá tốc độ. Hậu quả đã làm ông Lìn Mã Sáng (thành viên Câu lạc bộ mô tô Tân Bình) tử vong.

Vĩnh Phú

Ông Vinh khẳng định, chỉ giơ tay lên chào chứ không hề ra hiệu đồng ý cho qua, hơn nữa ông là người trong CLB nhưng không có trong danh sách tham gia hộ tống đoàn đua nên không có quyền gì cả.

Tuy nhiên, ngày 4/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Ph. - người được cho là đã xin phép ông Đỗ Xuân Vinh trước khi đoàn xe phượt vượt mặt đoàn xe hộ tống đội đua xe đạp, cho biết: “Hôm đó tụi tôi đang đi thì gặp anh Vinh đang ngồi trong xe. Lúc này tôi mới lên chào rồi hỏi: “Đi đâu vậy, anh hai?” Anh Vinh trả lời là: “Anh đi Bảo Lộc”.

Anh Vinh hỏi lại tôi là: “Tụi em đi đâu đây?” thì tôi trả lời: “Tụi em đi Đà Lạt”. Sau đó, tôi mới nói: “Đoàn đi vậy cho tụi em qua nha?” thì anh Vinh mới trả lời: “Ừ, Ok, thôi vậy tụi em chạy qua đi”.

Khi PV xin họ tên đầy đủ của anh Ph. thì anh Ph. cho rằng, hiện tại không muốn tiếp xúc, trả lời với báo chí nhiều về việc này nữa. “Khi nào vấn đề này công an giải quyết hết thì chừng đó tôi sẵn sàng trả lời báo chí tiếp. Nếu bây giờ càng trả lời lại càng thêm mâu thuẫn” - anh Ph. cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.