Thế giới giao thông

Pin tai nghe phát nổ trên máy bay khiến hành khách bỏng mặt

15/03/2017, 20:05

Một phụ nữ bị bỏng mặt vì tai nghe chạy bằng pin phát nổ trên máy bay, Telegraph đưa tin ngày 15/3.

Người phụ nữ bị bỏng mặt và tay vì pin bốc cháy

Hành khách nữ bị bỏng mặt và tay vì pin bốc cháy

Theo Telegraph, sự việc xảy ra trên chuyến bay đường dài từ Bắc Kinh (Trung Quốc) đến Melbourne (Australia), khi một hành khách nữ sử dụng tai nghe chạy bằng pin trên máy bay. Người phụ nữ không được xác minh danh tính cho biết, cô thấy tiếng nổ từ tai nghe sau 2 giờ ngồi trên máy bay.

Nạn nhân trao đổi với Cơ quan An toàn Giao thông Australia (ATSB) cho biết: “Tôi chỉ kịp ôm mặt, vì tai nghe quấn vòng qua cổ. Khi cảm thấy bỏng, tôi giật tai nghe ra khỏi người và ném xuống sàn. Tai nghe phát tia lửa và bốc cháy. Lúc tôi giẫm lên tai nghe để dập lửa thì tiếp viên đã có mặt và đổ nước dập lửa, sau đó, ném tai nghe ra phía sau máy bay”. Theo vị khách này, phần pin và vỏ bọc đều bị chảy nhão, dính lên sàn máy bay.

ATSB xác nhận, cục pin lithium-ion trong thiết bị nghe của hành khách bốc cháy nhưng không nêu cụ thể nhãn hiệu của thiết bị. “ Ngày càng nhiều sản phẩm sử dụng pin dẫn đến nguy cơ cháy nổ trên máy bay ngày càng tăng” - ATSB thông báo đồng thời đưa ra hướng dẫn để phòng tránh cháy nổ trên máy bay.

  • Cần lưu trữ pin theo tiêu chuẩn nếu không sử dụng
  • Để pin trong hành lý xách tay, không để trong hành lý ký gửi
  • Nếu điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác của hành khách bị rơi vào khe ghế cần xem xét vị trí của thiết bị trước khi di chuyển mạnh ghế.
  • Nếu hành khách không thể xác định vị trí thiết bị nên tránh di chuyển chỗ ngồi và liên lạc ngay với thành viên phi hành đoàn

>>>> Xem thêm video cận cảnh hiện trường lốp máy bay bị nổ khiến hành khách hoảng loạn

img

Tăng giá dịch vụ hàng không, vé máy bay có tăng?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.