Dịch vụ PV Gas

PM3-Cà Mau bảo dưỡng sửa chữa định kỳ 5 năm lần thứ 2

22/08/2017, 13:56

Từ ngày 17/8/2017, hệ thống khí PM3 – Cà Mau tiến hành đợt bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) lớn định kỳ 5 năm.

IMG_4078

Giữ vững chất lượng an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, PV GAS và KCM luôn đặt công tác BDSC định kỳ lên hàng đầu

Cùng thời điểm, toàn bộ các đối tác trong chuỗi giá trị khí này đồng loạt thực hiện BDSC để đảm bảo an toàn và chất lượng cho hệ thống. Đây là sự kiện được quan tâm và được PV GAS cũng như các đơn vị thành viên, các đối tác tập trung hoàn thành với quyết tâm và sự đồng lòng.

Để giữ vững chất lượng an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, PV GAS/Công ty Khí Cà Mau (KCM) – đơn vị nhận nhiệm vụ quản lý hệ thống khí PM3 – Cà Mau, luôn đặt công tác BDSC định kỳ lên hàng đầu, nhằm đảm bảo các thiết bị trong công trình khí luôn trong tình trạng hoạt động tốt nhất, an toàn nhất.

Hệ thống đường ống PM3-Cà Mau với gần 298 km đường ống biển và 27 km đường ống bờ; 3 trạm khí gồm: Trạm tiếp bờ (Land Fall Station), trạm van ngắt tuyến (Line Block Valve), Trung tâm phân phối Khí Cà Mau (Gas Distribution Center) có công suất thiết kế trên 2 tỷ m3 khí/năm, đưa khí từ mỏ PM3-CAA thuộc bể Malay – Thổ Chu về bờ. Đây là công trình Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao cho PV GAS làm chủ đầu tư và quản lý vận hành, hàng năm cung cấp khí nguyên liệu/nhiên liệu để Nhà máy Đạm Cà Mau sản xuất 40% sản lượng Đạm Việt Nam và 2 Nhà máy Điện Cà Mau sản xuất 8% sản lượng điện Quốc gia. Do tính chất quan trọng đó nên việc quản lý, bảo dưỡng để đảm bảo an toàn cho toàn bộ công trình và tính toàn vẹn của đường ống luôn là công việc then chốt nhất của hoạt động sản xuất tại Công ty KCM.

Trong quá trình hoạt động 11 năm qua, sau mỗi chu kỳ 5 năm vận hành, Công ty KCM thực hiện việc bảo dưỡng toàn bộ các thiết bị - gọi tắt là bảo dưỡng Turn Around 5 năm. Cuộc BDSC lớn lần thứ nhất đã diễn ra tốt đẹp vào năm 2012. Từ ngày 17/8/2017, Công trình PM3 – Cà Mau tiến hành đợt bảo dưỡng sửa chữa lớn định kỳ 5 năm lần thứ 2 và dự kiến kết thúc vào ngày 30/8/2017. Đợt bảo dưỡng lần này tập trung hơn 150 kỹ sư, công nhân của PV GAS và các nhà thầu. “Đội quân” hùng hậu này làm việc liên tục tại 3 trạm với gần 130 đầu việc lớn nhỏ. Trong đó phải kể đến những đầu việc quan trọng như: bảo dưỡng 5 năm hệ thống gia nhiệt bằng nước (Water Bath Heater); Đại tu các van điều áp (Pressure Control Valve) cấp khí cho khác hàng; BDSC hệ thống đuốc tại Trung tâm phân phối (Flare), Bồn chứa nước cứu hỏa TK-6007, Cụm phóng/nhận thoi đường ống biển/bờ… Công tác BDSC cũng được triển khai đồng thời tại cụm mỏ ở thượng nguồn do chủ mỏ Repsol quản lý, cùng các khách hàng hạ nguồn là 2 Nhà máy Điện và Nhà máy Đạm Cà Mau.

Toàn thể đội ngũ CBCNV của Công ty KCM, Công ty Dịch vụ Khí và nhà thầu quyết tâm hoàn thành công tác BDSC Turn Around 5 năm lần 2 với phương châm “An toàn nhất – Chất lượng nhất – Vượt tiến độ đề ra”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.