Kinh tế

PNJ nói gì sau khi ủy viên HĐQT bị khởi tố?

14/06/2018, 10:16

Bà Nguyễn Thị Cúc, ủy viên Hội đồng quản trị PNJ đã có đơn từ nhiệm trước ngày bị khởi tố.

CT CP Vang bạc đá quý Phú Nhuận

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) là một thương hiệu lớn trên thị trường

Ngày 14/6, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết vừa phát đi thông điệp liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Cúc - Ủy viên Hội đồng quản trị PNJ vừa bị cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố về tội: "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" trong thời gian làm Trưởng ban kiểm soát tại ngân hàng Đông Á. Trước ngày khởi tố bà Cúc đã có đơn từ nhiệm.

Cụ thể theo PNJ, bà Cúc đã không còn giữ vị trí Phó tổng giám đốc của PNJ từ ngày 31/5/2017. Đồng thời, bà Cúc cũng đã có đơn xin từ nhiệm ủy viên HĐQT PNJ từ ngày 11/6/2018. Hiện nay, với vai trò là thành viên HĐQT, việc bà Cúc từ nhiệm sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của PNJ cũng như của HĐQT.

PNJ khẳng định không có liên quan trách nhiệm pháp lý đối với vụ án của ngân hàng Đông Á. Theo PNJ, trong thời gian giữ vai trò Trưởng ban kiểm soát, bà Cúc nhân danh là cổ đông độc lập của ngân hàng Đông Á chứ không phải là đại diện do PNJ đề cử.

Trong thời gian qua, bà Cúc đã có đầy đủ những chứng cứ để chứng minh sự không liên đới của mình trong vụ án của NH Đông Á. Tuy nhiên, theo cơ quan điều tra, với những thất thoát lớn về ngân quỹ tại Đông Á, không thể không xem xét đến trách nhiệm của Trưởng ban kiểm soát, do đó cần phải làm rõ hơn về phần trách nhiệm của bà Cúc.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C46) đang điều tra mở rộng vụ án lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, vụ án thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại DAB.

Ngày 11/6, C46 ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với ông Phạm Văn Phước (cựu giám đốc Công ty CP Lương thực Nam Định) về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản"; quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Nguyễn Thị Cúc về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Các quyết định và lệnh trên đã được VKSND Tối cao phê chuẩn. Đây là vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng theo dõi, chỉ đạo. Đến nay, đã khởi tố tổng cộng 25 đối tượng, kê biên thu hồi tài sản có tổng giá trị khoảng 2.800 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.