21

kết quả phù hợp

Kết nối cộng đồng doanh nghiệp, thông dòng vốn dự án PPP giao thông

Kết nối cộng đồng doanh nghiệp, thông dòng vốn dự án PPP giao thông

Trong bối cảnh nhiều ngân hàng còn e dè với các dự án PPP, quy định của Luật đối tác công - tư đang được tiếp tục rà soát, kết nối cộng đồng doanh nghiệp được coi là phương án tối ưu để khơi thông dòng vốn phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.

Vì sao cần tăng vốn góp nhà nước tại dự án PPP giao thông có tính đặc thù?

Vì sao cần tăng vốn góp nhà nước tại dự án PPP giao thông có tính đặc thù?

Việc tăng tỷ lệ vốn góp của nhà nước vào các dự án PPP giao thông đi qua vùng địa hình khó khăn, lưu lượng xe thấp được đánh giá sẽ giúp phương án tài chính của dự án khả thi hơn, các ngân hàng cũng sẽ tự tin trong việc tài trợ vốn.

Nhiều ý kiến ủng hộ tăng vốn góp Nhà nước tại dự án PPP giao thông

Nhiều ý kiến ủng hộ tăng vốn góp Nhà nước tại dự án PPP giao thông

Đề xuất tăng tỉ lệ vốn Nhà nước tham gia dự án PPP giao thông không quá 70% đang nhận được nhiều sự đồng thuận của các đại biểu Quốc hội, nhà đầu tư.

Bộ trưởng GTVT: Tăng tỉ lệ vốn Nhà nước tại dự án PPP giao thông là đột phá lớn

Bộ trưởng GTVT: Tăng tỉ lệ vốn Nhà nước tại dự án PPP giao thông là đột phá lớn

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho rằng, đề xuất tăng tỷ lệ vốn Nhà nước tại dự án giao thông theo hình thức đối tác công - tư (PPP) lên không quá 70% là bước đột phá lớn.

Đại biểu hiến kế tăng tính hấp dẫn cho các dự án PPP giao thông

Đại biểu hiến kế tăng tính hấp dẫn cho các dự án PPP giao thông

Chiều nay (27/10), tiếp tục chương trình làm việc kỳ họp thứ 6, các đại biểu Quốc hội thảo luận tại tổ về Nghị quyết một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ.

Doanh nghiệp hiến kế "hâm nóng" đầu tư PPP giao thông

Doanh nghiệp hiến kế "hâm nóng" đầu tư PPP giao thông

Sự ảm đạm trong đầu tư PPP giao thông hiện nay đòi hỏi hành lang pháp lý cần thông thoáng hơn, tạo bình đẳng, thu hút các doanh nghiệp "rót vốn" đầu tư cùng Nhà nước.

Tách chi phí GPMB để hút nhà đầu tư PPP giao thông

Tách chi phí GPMB để hút nhà đầu tư PPP giao thông

Nếu GPMB được tách riêng thành dự án độc lập, không tính vào phần vốn góp của Nhà nước sẽ là giải pháp đột phá để hút nhà đầu tư PPP trở lại.

Nhiều dự án PPP giao thông gặp khó, gỡ cách nào?

Nhiều dự án PPP giao thông gặp khó, gỡ cách nào?

Việc thu hút nhà đầu tư vào dự án xây dựng theo hình thức đối tác công - tư gặp nhiều rào cản, nhiều dự án đã buộc phải chuyển sang đầu tư công.

Đề xuất thí điểm cơ chế đặc thù cho dự án PPP giao thông

Đề xuất thí điểm cơ chế đặc thù cho dự án PPP giao thông

Nhà đầu tư đề xuất Chính phủ thí điểm một số cơ chế về tài chính, lựa chọn nhà đầu tư để tăng hấp dẫn cho dự án PPP giao thông.

Dự án PPP giao thông vẫn gặp khó vì cơ chế tài chính

Dự án PPP giao thông vẫn gặp khó vì cơ chế tài chính

Nghị định 28 vừa được Chính phủ ban hành cuối tháng 3/2021 vẫn bộc lộ nhiều bất cập, làm khó cả cơ quan quản lý và nhà đầu tư dự án PPP...

VARSI kiến nghị Chính phủ tháo gỡ vướng mắc các dự án PPP giao thông

VARSI kiến nghị Chính phủ tháo gỡ vướng mắc các dự án PPP giao thông

VARSI chỉ ra hàng loạt bất cập trong thực tiễn triển khai các dự án PPP giao thông, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng sớm tháo gỡ.