Thể thao

Premier League mới bắt đầu đã khốc liệt

17/08/2016, 09:25

Vòng 1 giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017 đã khép lại mà không có bất ngờ nào đáng kể.

Klopp-Guardiola-Mourinho-Wenger-Conte

Giải Ngoại hạng bắt đầu đầy sôi động

 Vòng 1 giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017 đã khép lại mà không có bất ngờ nào đáng kể. Kết quả đáng chú ý nhất không phải tới từ trận đại chiến Arsenal - Liverpool, mà tới từ sân Etihad, nơi Pep Guardiola có màn chào hàng giải Ngoại hạng Anh. Trước một Sunderland yếu hơn về mọi mặt và mùa trước phải vật lộn mới trụ hạng thành công, Man City gặp nhiều khó khăn hơn tưởng tượng. Nếu không có bàn phản lưới nhà của McNair ở những phút cuối trận, Pep chẳng thể có màn ra mắt suôn sẻ ở đội bóng mới.

Người lạc quan cho rằng “vạn sự khởi đầu nan”, sau một vài trận làm nóng, Man City của Pep sẽ thể hiện một bộ mặt khác. Người thực tế hơn thì khẳng định, trận gặp Sunderland chỉ là khởi đầu cho hành trình khốc liệt của Pep ở xứ sương mù. Man City là đội bóng thứ ba Pep dẫn dắt và cũng là giải đấu thứ ba nhà cầm quân này trải nghiệm sau La Liga, Bundesliga. Sự khác biệt sẽ do Pep từ từ cảm nhận nhưng chắc chắn ở Anh, chiến thắng không đơn giản.

Tại La Liga, Pep cầm quyền ở Barca đúng giai đoạn Real suy yếu, phần còn lại chưa bao giờ đủ thực lực để sánh ngang với đội chủ sân Nou Camp. Chính bởi vậy, Barca dễ dàng thâu tóm hầu hết những danh hiệu trong quãng thời gian bốn năm dưới thời Pep. Ở Bundesliga, Bayern Munich là kẻ “độc cô cầu bại” đúng nghĩa. Ba mùa dẫn dắt Hùm xám là cả ba mùa Pep vô địch sớm với điểm số cách biệt so với đội về nhì. Khả năng tài chính hùng hậu giúp Bayern thâu tóm hầu hết những ngôi sao sáng giá nhất ở Bundesliga để bổ sung cho mình đồng thời làm suy yếu các đối thủ.

Không hiếm ý kiến chỉ trích Pep là kẻ ăn sẵn bởi ông thừa kế nền tảng quá mạnh ở Barca và Bayern để giành chiến thắng. Có lẽ cũng vì vậy nhà cầm quân người Tây Ban Nha quyết định thử sức tại Ngoại hạng Anh và màn dạo đầu đủ để cảnh báo ông rằng, Ngoại hạng Anh rất khốc liệt.

Ở giải đấu có giá trị thương mại lớn nhất châu Âu, cuộc đua vô địch là màn tranh tài của ít nhất 4-5 đội sở hữu thực lực sàn sàn như nhau chứ không phải là chuyện riêng của một hay hai cái tên. Mà chẳng riêng mấy ông lớn, những đội bóng nhỏ tại Ngoại hạng Anh cũng sẵn sàng gây bất ngờ tại mọi thời điểm. Việc Leicester City vô địch mùa trước được coi là điển hình cho sự khó chịu của đội ngũ “chiếu dưới”.

Barca hay Bayern thường dễ dàng chiến thắng khi đọ sức với các đội “thấp cổ bé họng” nhưng với Man City, Pep hẳn phải thường xuyên trải qua cảm giác bồn chồn. Khó khăn là điều nhìn thấy nhưng “vàng thật không sợ lửa”, Pep muốn chứng minh chân giá trị tất nhiên cần vượt qua sóng to, gió lớn. Ngược lại, nếu thất bại, ông hoàn toàn có nguy cơ trở thành tâm điểm của sự chế giễu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.