Xã hội

PTT Vũ Đức Đam: 6 điều du khách sợ khi đến Việt Nam

12/06/2015, 06:46

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ ra 6 điều khiến các du khách “sợ” nhất khi đến Việt Nam.

31
 

Trao đổi với báo giới bên hành lang Quốc hội ngày 11/6 về nguyên nhân khiến du lịch Việt Nam còn thua kém nhiều so với các nước trong khu vực, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ ra 6 điều khiến các du khách “sợ” nhất khi đến Việt Nam.

Theo Phó Thủ tướng, đầu tiên là tình trạng làm giá, chặt chém. Vấn nạn này không chỉ liên quan đến kinh tế mà tạo cho du khách cảm giác họ không được coi trọng, bị coi thường. Thứ hai, du khách quốc tế rất sợ giao thông Việt Nam. Điều thứ ba là sợ ăn xin và ăn cắp vặt, đặc biệt là ăn xin. Điều đáng sợ thứ tư của du khách khi đến Việt Nam là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm khi ra ngoài đường thấy quán ăn ngoài vỉa hè, đường phố, người ta dùng tay bốc thức ăn mà không đeo bao nilon. Điều thứ năm là họ sợ vấn đề vệ sinh môi trường. Cuối cùng, dù người Việt Nam được đánh giá rất mến khách, nhưng 1 nghìn người mến khách mà chỉ cần một người không thân thiện thì cũng để lại ấn tượng xấu.

Để giúp du khách tránh được những nỗi sợ đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, chúng ta cần có những giải pháp đồng bộ với sự vào cuộc của nhiều Bộ, ngành, địa phương. Tuy nhiên, trước mắt cần đặc biệt quan tâm đến những thứ sát sườn, giải quyết từ vấn đề nhỏ đến vấn đề lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.