Điện ảnh

PTT Vũ Đức Đam: Thanh tra toàn bộ quá trình cổ phần hoá VFS

21/09/2017, 19:01

Toàn bộ quá trình cổ phần hoá Hãng phim truyện Việt Nam sẽ được xem xét lại từ đầu.

vfs

PTT Vũ Đức Đam: Thanh tra quá trình cổ phần hoá Hãng phim truyện

Sau buổi thị sát bất ngờ địa chỉ số 4 Thuỵ Khuê sáng 20/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với Bộ VHTTDL, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Khoa học&Công nghệ, Hội Điện ảnh Việt Nam, Tổng công ty Vận tải thuỷ (VIVASO), đại diện hãng phim truyện Việt Nam trước đây (VFS) ngay trong chiều 21/9.

Đại diện Hội Điện ảnh Việt Nam và Công ty VIVASO đều tiếp tục đưa ra ý kiến của mình xoay quanh việc cổ phần hoá. Phía Hội Điện ảnh vẫn truyền đạt các bức xúc của những nghệ sĩ tại VFS như: Mặt bằng bị tận dụng để kinh doanh, nghệ sĩ không được trả lương hoặc nhận mức lương thấp thảm hại, quy trình cổ phần hoá chưa minh bạch, thương hiệu Hãng phim bị đánh giá thấp. 

Ở chiều ngược lại, ông Nguyễn Thuỷ Nguyên, Chủ tịch Hội đồng quản trị VIVASO (chủ sở hữu mới của Hãng phim truyện Việt Nam) vẫn khẳng định không có chuyện tận dụng mặt bằng để kinh doanh, các vấn đề về lương được giải quyết theo đúng luật Lao động. Nguyện vọng của ông vẫn là hợp tác, xây dựng các đoàn làm phim để tạo cho anh em nghệ sĩ công ăn việc làm.

vfs

Sáng 20/9, dưới trời mưa, PTT Vũ Đức Đam cầm ô thị sát bất ngờ trụ sở VFS

Sau khi xem xét, đánh giá, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã kết luận: “Vì còn có thắc mắc, tôi đề nghị sẽ cho thanh tra toàn bộ quá trình cổ phần hóa. Tôi đề nghị các Bộ VH-TT&DL, Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Tài Chính bắt tay vào thực sự xác định giá trị thương hiệu, không được để tình trạng văn nghệ sĩ và cả nhân dân đều nghi ngại, đặt vấn đề”.

Với mục đích cuối cùng là để Hãng phim truyện Việt Nam phát triển trở lại, Phó Thủ tướng nhấn mạnh: "Cái này phải làm rất khẩn trương. Tinh thần là tất cả chúng ta phải minh bạch, khi minh bạch đúng sai thì rất rõ, mọi người lúc đó mới đồng tâm với nhau được".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.