An ninh hình sự

PV Báo Long An và Đài Truyền hình bị hành hung khi tác nghiệp

27/09/2017, 16:00

Công an điều tra làm rõ vụ 3 PV Báo Long An, Đài Truyền hình Long An bị hành hung khi tác nghiệp.

1 (1)

Phóng viên Đức Cảnh trình báo với công an xã Tân Đông. Ảnh: Hải Đường 

Chiều 27/9, Công an huyện Thạnh Hóa (Long An) cho biết, đang điều tra làm rõ vụ 3 PV Báo Long An, Đài phát thanh và Truyền hình Long An bị hành hung khi tác nghiệp ở khu xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa.

Khoảng 8h sáng cùng ngày, 3 phóng viên Nguyễn Thị Mận (Báo Long An), Cao Thị Kim Ngân và Phạm Đức Cảnh (Đài phát thanh và Truyền hình Long An) đến tìm hiểu, ghi nhận phản ánh ứng của người dân về vấn đề ô nhiễm môi trường. Khi nhóm phóng viên tác nghiệp ở khu vực kênh 3 - nơi nước thải của nhà máy Tâm Sinh Nghĩa xả thải trực tiếp ra (thuộc ấp 3, xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa) gây ô nhiễm môi trường đã bị 4 thanh niên đến hăm dọa, ngăn cản không cho quay phim. Bất ngờ 2 thanh niên xông vào quật ngã PV Đức Cảnh và lấy thẻ nhớ. Đồng thời, cả 4 đối tượng liên tục đánh và dùng lời lẽ hăm dọa hai phóng viên nữ. Vụ hành hung, khiến PV Cảnh bị xây xát, chấn thương phần mềm ở mặt, tay và đau ê ẩm ở người. Riêng máy quay phim bị đứt dây đeo, rớt xuống đất.

IMG_8348

Công an huyện Thanh Hóa làm việc các đối tượng hành hung phóng viên

Vụ việc được trình báo đến công an xã Tân Đông và Công an huyện Thạnh Hóa. Hiện, Công an huyện đã triệu tập một số đối tượng hành hung phóng viên và lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Ông Đỗ Văn Khánh, quản lý nhà máy Tâm Sinh Nghĩa xác nhận, 4 đối tượng hành hung PV là công nhân đang thi công hàng rào của nhà máy. Những công nhân này đang làm việc cho một chủ thầu khác trúng thầu thi công hàng rào cho nhà máy. “Công ty không hề chỉ đạo người hành hung phóng viên. Tuy nhiên, những thanh niên này đang xây hàng rào cho nhà máy, điều này rất dễ ảnh hưởng đến nhà máy nên tôi đã báo cáo vụ việc với Ban giám đốc”, ông Khánh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.