Dịch vụ PV Gas

PV GAS Cà Mau hưởng ứng Tháng An toàn giao thông

31/05/2017, 16:32

Công đoàn Công ty Khí Cà Mau (KCM) thuộc PV GAS đã tổ chức “Hội thi tìm hiểu kiến thức AT-VSLĐ năm 2017”.

PV GAS 2

Hội thi góp phần vào việc xây dựng Văn hóa An toàn trong Công ty PV GAS Cà Mau

Chào mừng Tháng hành động về an toàn về vệ sịnh lao động (ATVSLĐ)  lần thứ I năm 2017 đồng thời nâng cao kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động cho toàn thể CBCNV, tạo sân chơi bổ ích, góp phần vào việc xây dựng nền Văn hóa An toàn trong Công ty, Công đoàn Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã tổ chức “Hội thi tìm hiểu kiến thức AT-VSLĐ năm 2017” với các đội thi đến từ tất cả các phòng ban trong công ty: Liên quân Nhà máy Xử lý khí Cà Mau và Phòng Thương mại Vật tư, Liên quân Phòng Kỹ thuật và Phòng Tổ chức Hành chính, Phòng Vận chuyển và Điều độ khí, Liên quân Phòng An toàn Môi trường và Phòng Tài chính Kế toán. 4 đội cùng tranh tài trong các phần thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc và Về đích.

Mở đầu là phần thi Khởi động khi cả 4 đội cùng phô diễn tài năng của mình thông qua những tiết mục kịch, sân khấu hóa, hoạt cảnh để lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc, từ cười ngã nghiêng với những lời thoại, diễn xuất của các bạn đến những giọt nước mắt lăn dài khi các tình tiết của vở kịch chạm đến chiều sâu cảm xúc người xem. Đặc biệt, qua những tình huống kịch, mỗi đội đều gửi các thông điệp về ATVSLĐ khá thấm thía, đúc kết từ thực tế lao động.

Tiếp đến các đội cùng Vượt chướng ngại vật với trò chơi ô chữ.Đáp án của các từ khóa là “Văn hóa An toàn” dần hiện lên sau hàng loạt các câu hỏi kiến thức sinh động, là thông điệp mà Công đoàn một lần nữa muốn gửi gắm đến toàn thể Công đoàn viên để nâng cao nhận thức, thói quen làm việc góp phần thay đổi những hành vi chưa an toàn của mỗi cá nhân.Sau đó, khả năng tư duy và phản ứng được thể hiện thông qua phần thi Tăng tốc với các câu hỏi dạng clip dữ liệu về AT-VSLĐ thay đổi theo hướng rõ dần theo thời gian được các đội lần lượt dành quyền trả lời trong những tràng vỗ tay cổ vũ của người xem.

PV GAS 1

“Đừng hứa trở về sớm, hãy hứa trở về an toàn” lan tỏa trong PV GAS Cà Mau

Cuối cùng là phần thi Về đích, mỗi đội đưa ra đề bài dưới dạng bức tranh, đồ vật hoặc hành động bất kỳ sau đó các đội còn lại phải diễn giải các đề bài thành nội dung có liên quan đến mảng ATVSLĐ. Phần thi khá hóc búa này đã gây được nhiều bất ngờ cho Ban giám khảo lẫn người xem từ những đề bài trừu tượng, khó hiểu đến những đáp án vô cùng ý nghĩa, sáng tạo, độc đáo và giàu tính thực tế.

Kết thúc các phần thi, đằng sau những tiếng cười, những cảm xúc ấn tượng là những kiến thức về AT-VSLĐ được khéo léo truyền tải xuyên suốt chương trình để Văn hóa an toàn sẽ tiếp tục lan tỏa trong toàn bộ CBCNV và mỗi người sẽ luôn nhắn nhủ với bản thân rằng “Đừng hứa trở về sớm, hãy hứa trở về an toàn” để bắt đầu một ngày mới lao động an toàn và hiệu quả hơn.

Kết quả Hội thi ATVSLĐ, Giải I: Phòng Vận chuyển và Điều độ Khí; Giải II: Liên quân Tổ chức Hành chính - Kỹ thuật; Giải III: Đồng hạng Đội Liên quân Phòng An toàn Môi trường - Tài chính Kế toán và Đội Liên quân Nhà máy xử lý khí Cà Mau - Thương mại Vật tư.

Sáng 25/5/2017, Hội thi nghiệp vụ PCCC và CNCH lần 1 năm 2017 của Công ty Khí Cà Mau đã diễn ra tại Trung tâm Phân phối khí Cà Mau. Hội thi nhằm nâng cao trình độ, đẩy mạnh phong trào tập luyện kết hợp với việc vận dụng kỹ thuật vận hành, sử dụng thành thạo trang thiết bị chữa cháy cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm AT-PCCC và CNCH của cán bộ công nhân viên. Có mặt cổ vũ Hội thi có các lãnh đạo của KCM: Ông Nguyễn Phúc Tuệ - Giám đốc Công ty; Ông Nguyễn Văn Bé Ba – Phó Giám đốc Công ty – Trưởng Ban tổ chức cùng với đại diện các Phòng chuyên môn và sự tham gia của trên 60 vận động viên là cán bộ công nhân viên thuộc các Bộ phận đang làm việc tại Công ty.  Ngay sau lễ khai mạc các đội tuyển đã lần lượt tham gia những nội dung thi theo quy định của Ban Tổ chức: Môn thi cứu người trong không gian hạn hẹp; Môn đội hình hai lăng B phun làm mát dùng xe chữa cháy, cô lập van và phun tiêu điểm; Môn thi đội hình 400m tiếp sức. Nội dung thi là những kiến thức, kỷ năng gắn liền với các hoạt động về an toàn, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Sau nửa ngày thi đấu sôi nổi, Hội thi nghiệp vụ AT-PCCC và CNCH lần 1 năm 2017 của Công ty Khí Cà Mau đã thành công rực rỡ, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong mỗi CBCNV tham gia. 

Kết quả Cuộc thi AT – PCCC, Giải I: Đội Methane (Team Huỳnh Ngọc Thạch); Giải II: Đội Ethane (Team Phan Tùng Hải); Giải III: Đồng hạng Đội Propane (Team Trần Đức Thuận) và Đội Butane (Team Nguyễn Hoàng Giang).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.