Dịch vụ PV Gas

PV GAS “Đưa trẻ em đến trường” và “Kết nối trái tim”

14/09/2017, 20:01

Những tấm lòng PV GAS kịp thời hỗ trợ các em nhỏ đến trường và hiến máu nhân đạo trong tháng 9 ý nghĩa!

KCM 2

KCM đã đến 2 xã vùng sâu là Nguyễn Phích - huyện U Minh và Khánh Lộc – huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) để thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường” 2017 

Đoàn Thanh niên KCM tổ chức hoạt động Tiếp sức đến trường

Không phải chỉ vì phải đi đò, đi phà qua sông, lội qua mấy quãng đường sình bùn mới đến được mái trường xiêu vẹo, nhiều em nhỏ Cà Mau không được đến trường nữa chỉ vì gia đình thiếu người chăm lo việc đồng áng, nhà không đủ gạo ăn, cha mẹ bệnh tật… Thấu hiểu những khó khăn đó, định kỳ hàng năm, Công ty Khí Cà Mau (KCM) luôn đại diện cho Tổng Công ty Khí Việt Nam thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường” vào đầu năm học mới, nhằm góp phần chia sẻ những khó khăn về vật chất, tạo điều kiện và động lực để các em học sinh nghèo vượt khó ở vùng sâu vùng xa được theo đuổi con đường học tập của mình.

Thay mặt Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam, Đoàn cơ sở Công ty Khí Cà Mau đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh Cà Mau, Chi đoàn Phòng An ninh kinh tế Công an (PA81) cùng các y, bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện Công an tỉnh đã đến 2 xã vùng sâu là Nguyễn Phích - huyện U Minh và Khánh Lộc – huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) để thực hiện chương trình “Tiếp sức đến trường” 2017 và kết hợp khám chữa bệnh, tuyên truyền về vệ sinh, sức khỏe đến người dân địa phương.

Đoàn đã trao 300 phần quà, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng, gồm tập vở, các dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, tàn tật nhưng đạt kết quả học lực loại khá trở lên tại 2 xã. Đồng thời, đoàn cũng tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 đối tượng thuộc hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già/lớn tuổi, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, mỗi đối tượng khám bệnh được tặng thêm một phần quà là 10kg gạo. Tổng kinh phí cho các hoạt động là 110 triệu đồng, trong đó Quỹ “Vì thế hệ trẻ” của Đoàn thanh niên Tổng Công ty Khí Việt Nam tài trợ 60 triệu đồng, còn lại do các bạn Đoàn viên thanh niên đóng góp.

Cùng dịp, Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Ghi danh Liệt sỹ tại xã Khánh Lộc, thể hiện tấm lòng biết ơn đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đoàn cũng đã tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay chân miệng cho trẻ em, tẩm mùng phòng muỗi, vệ sinh môi trường…cho các hộ dân.

Đây là hoạt động phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, đoàn viên thanh niên Công ty Khí Cà Mau trong đồng hành, giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đồng thời, giúp đỡ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn không đủ điều kiện tiếp cận dịch vụ y tế.

KDN 2

Trao quà và tặng học bổng tại Trường THCS Phạm Hữu Chí, xã An Ngãi, huyện Long Điền; Trường THCS Tân Phước, huyện Tân Thành

Thanh niên PV GAS khối BR-VT hưởng ứng hành động vì trẻ em

Hưởng ứng cuộc vận động “Tiếp sức đến trường năm học 2017-2018, quyên góp ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn” của Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam; nêu cao tinh thần tương thân, tương ái, thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ của tuổi trẻ ngành Dầu khí đến công tác giáo dục của thiếu niên, nhi đồng trước thềm năm học mới, Đoàn Thanh niên KVT đã phối hợp với Đoàn Thanh niên KĐN và DVK thực hiện Chương trình “Tiếp sức đến trường 2017” tại huyện Long Điền và huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nơi có 3 công trình khí trọng điểm của PV GAS là Nhà máy xử lý khí Dinh Cố, Nhà máy xử lý khí Nam Côn Sơn và Kho cảng PV GAS Vũng Tàu.

Đoàn đã đến trao quà và tặng học bổng tại Trường THCS Phạm Hữu Chí, xã An Ngãi, huyện Long Điền; Trường THCS Tân Phước, huyện Tân Thành với tổng cộng 60 phần quà có tổng trị giá 34 triệu đồng. Trong đó có 20 suất học bổng (700.000 VNĐ/suất) dành tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt; 40 suất học bổng (500.000 VNĐ/suất) dành tặng cho HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm sẻ chia của các anh chị đoàn viên thanh niên, với hy vọng các em sẽ được tiếp thêm động lực để vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành những người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước.

Sau buổi lễ, đoàn đã có dịp trò chuyện, giao lưu với nhà trường, gửi lời chúc tới các thầy cô và học sinh có một năm học mới nhiều thuận lợi, đạt được nhiều thành tích cao trong dạy và học. 

HMND 2

KCM tham gia và đóng góp tổng cộng 209 đơn vị máu cho Khoa xét nghiệm, Bệnh viện Truyền máu huyết học Cần Thơ

Ngày hội Hiến máu nhân đạo, Kết nối trái tim của KCM

Trong chuỗi hoạt động của Tháng Văn hóa Dầu khí 2017, CBCNV Công ty Khí Cà Mau (KCM) đã tham gia ngày hội “Hiến máu nhân đạo - Kết nối trái tim” do Cụm phối hợp hoạt động Tây Nam Bộ thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau tổ chức.

Với chủ đề “Máu của sự sống, màu của yêu thương”, ngày hội Hiến máu đã thu hút đông đảo CBCNV ngành Dầu khí, trong đó có KCM tham gia và đóng góp tổng cộng 209 đơn vị máu cho Khoa xét nghiệm, Bệnh viện Truyền máu huyết học Cần Thơ. Tham gia chương trình các Đoàn viên Thanh niên, CB.CNV các đơn vị Dầu khí trên địa bàn khu vực Tây Nam Bộ như Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), PV Power Cà Mau, PVI Cà Mau, PVS Cà Mau, PVPS Cà Mau, PVC-Mekong, PV Combank Cà Mau, PV Oil Cà Mau. Những đơn vị máu với tinh thần “Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, nhân ái và trách nhiệm của Tuổi trẻ Dầu khí đối với cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.