Thông tin doanh nghiệp

PVN, PV GAS và Vietsovpetro ký kết hợp đồng bổ sung

01/12/2015, 11:14

Lễ ký kết cũng có đại diện Ban Lãnh đạo, các Ban chuyên môn và đơn vị của PVN, PV GAS và Vietsovpetro.

Ky-ket2

Lễ ký kết cũng có đại diện Ban Lãnh đạo, các Ban chuyên môn và đơn vị của PVN, PV GAS và Vietsovpetro.

Ngày 27/11/2015, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ ký kết “Bổ sung số 01 của Hợp đồng Cung cấp dịch vụ thu gom, tiếp nhận, nén khí bể Cửu Long vào bờ” và “Bổ sung số 01 Hợp đồng Vận chuyển, xử lý và nén khí và condensate về bờ mỏ Thiên Ưng – Đại Hùng”.

Đến dự lễ ký kết, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có các ông Phó Tổng Giám đốc  Nguyễn Sinh Khang và  Nguyễn Vũ Trường Sơn. Về phía Liên doanh Dầu khí Việt – Nga (Vietsovpetro) có ông Từ Thành Nghĩa – Tổng Giám đốc và ông Trần Văn Vĩnh – Chánh Kỹ sư. Về phía Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) có các ông Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quốc Huy và Nguyễn Mậu Dũng.

Lễ ký kết cũng có sự hiện diện và chứng kiến của các ông bà đại diện Ban Lãnh đạo, các Ban chuyên môn và đơn vị của PVN, PV GAS và Vietsovpetro.

Thực hiện kế hoạch phát triển mỏ Thiên Ưng và thu gom khí đồng hành mỏ Đại Hùng, Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam đã giao cho Vietsovpetro là Chủ đầu tư thực hiện “Dự án đầu tư xây dựng công trình bổ sung nâng cấp cơ sở hạ tầng tại khu vực Bạch Hổ” nhằm tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có tại Mỏ Bạch Hổ để tiếp nhận, xử lý và vận chuyển nguồn khí Thiên Ưng – Đại Hùng và các nguồn khí khác về bờ.

Đây là dự án có vai trò quan trọng đối với việc triển khai và thực hiện dự án Nam Côn Sơn 2 giai đoạn 1, cung cấp khí từ các mỏ Thiên Ưng - Đại Hùng và các mỏ lân cận khác, phục vụ nhu cầu tiêu thụ khí ngày càng tăng tại khu vực Đông Nam Bộ.

Trong quá trình thực hiện Dự án “Bổ sung/nâng cấp cơ sở hạ tầng tại Mỏ Bạch Hổ”, Vietsovpetro đã thực hiện lắp đặt và đưa vào vận hành tổ máy nén khí mới số 6 tại khu vực mỏ Bạch Hổ, làm tăng khả năng tiếp nhận, xử lý và vận chuyển khí của các mỏ khí khác thuộc Bể Cửu Long về bờ, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho Tập đoàn, Vietsovpetro và PV GAS.

Bằng năng lực và kinh nghiệm của mình, Vietsovpetro đã nỗ lực hoàn thành đưa hạng mục này vào vận hành từ ngày 17/7/2015, trước hơn 3 tháng so với kế hoạch. Kể từ khi đưa vào hoạt động, mỗi ngày đêm, tổ máy số 6 nén và đưa về bờ khoảng gần 1,5 triệu m3 khí từ các mỏ, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo sản lượng khí các mỏ về bờ, đồng thời tăng doanh thu đáng kể cho PVN, PV GAS và Vietsovpetro. Ước tính cho đến khi giàn Thiên Ưng đưa vào hoạt động trong tháng 6 năm 2016, tổ máy nén số 6 sẽ nén được khoảng 350 triệu m3 khí các mỏ, tương đương với doanh thu cho PVN và Nhà nước đạt gần 1500 tỷ đồng.

Đồng thời, việc tiếp nhận khí Đại Hùng không qua giàn Thiên Ưng, đưa thẳng vào đường ống Nam Côn Sơn 2 - Giai đoạn 1 là nỗ lực rất lớn của các bên liên quan nhằm tận thu nguồn khí đồng hành khai thác từ mỏ Đại Hùng, hạn chế lãng phí tài nguyên, cũng như cung cấp một lượng khí đáng kể cho PV GAS để phục vụ cho các hộ tiêu thụ khí trên bờ. Đến nay, Vietsovpetro đã hoàn thành việc lắp đặt đường bypass, sẵn sàng tiếp nhận khí Đại Hùng vào đầu tháng 12 năm 2015.

Để có cơ sở cho các chương trình hành động nêu trên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Vietsovpetro và PV GAS đã đàm phán, thống nhất ký kết các bổ sung Hợp đồng sau:

+ “Bổ sung số 01 - Hợp đồng dịch vụ thu gom, tiếp nhận, nén khí bể Cửu Long vào bờ” giữa PVN, PV GAS và Vietsovpetro để nén khí các mỏ trong khu vực bằng tổ máy số 6;

+ “Bổ sung số 01 - Hợp đồng Vận chuyển, xử lý và nén khí và condensate về bờ mỏ Thiên Ưng – Đại Hùng” giữa VSP và PV GAS để xử lý khí Đại Hùng giai đoạn bypass (không qua giàn Thiên Ưng).

Với việc ký kết các bổ sung Hợp đồng này, ngoài việc mang lại lợi ích cho các bên tham gia, đây còn là minh chứng cho sự hợp tác tốt đẹp và lâu dài giữa Vietsovpetro và PV GAS, cho năng lực làm chủ công trình sáng tạo và đổi mới đối với các dự án khí hiện tại và các dự án trong tương lai của lực lượng lao động Dầu khí Việt Nam, đánh dấu một thành công to lớn và khẳng định mức độ tin cậy khi sử dụng dịch vụ của hai đơn vị dẫn đầu trong ngành Dầu khí Việt Nam.

Ky-ket1
 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo PVN, PVGAS và Vietsovpetro đều bày tỏ sự vui mừng về quá trình hợp tác kinh tế thương mại tốt đẹp và bền vững giữa các bên trong suốt thời gian qua, cũng như trong thời gian sắp tới, thể hiện niềm tin tưởng vào tương lai phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.