Dịch vụ PV Gas

PV GAS tổ chức khóa học An toàn thông tin và ứng dụng CNTT

19/08/2016, 16:26

Khóa học "An toàn Công nghệ Thông tin và Sử dụng các ứng dụng CNTT" diễn ra từ ngày 9-17/8/2016.

IMG_0338

PV GAS tổ chức khóa học "An toàn Công nghệ Thông tin và Sử dụng các ứng dụng CNTT"

Thực hiện chỉ đạo của Ban Tổng giám đốc Tổng công ty, Ban Phát triển Nhân lực (PTNL) đã phối hợp với Ban Công nghệ Thông tin (CNTT) tổ chức khóa học “An toàn Công nghệ Thông tin và Sử dụng các ứng dụng CNTT” theo kế hoạch đào tạo về “An toàn thông tin, sử dụng các ứng dụng CNTT” cho toàn bộ CBCNV Cơ quan Điều hành TCT từ ngày 9 đến 17/8/2016. Tổng cộng đã có 7 lớp học tại chỗ với 175 lượt CBCNV thuộc Cơ quan Điều hành tham gia, trong đó có các trưởng phó ban, cán bộ phòng và các chuyên gia cũng nhiệt tình có mặt, tham gia học tập và thi trắc nghiệm kết thúc khóa học.

Là đơn vị chủ lực của ngành Công nghiệp khí trẻ trung và năng động, PV GAS đang sở hữu hạ tầng CNTT hiện đại, được đầu tư bài bản, chú trọng về vấn đề an ninh mạng, an toàn thông tin, sẵn sàng phục vụ cho các ứng dụng CNTT của TCT trong hiện tại và tương lai. Hệ thống ứng dụng CNTT của PV GAS có nhiều chức năng tiên tiến, được đánh giá cao như: Hệ thống truyền thông hợp nhất, hệ thống quản lý và điều phối khí toàn quốc gia, quản lý – sử dụng – lưu trữ văn thư tài liệu, hệ thống họp trực tuyến… Hệ thống CNTT của PV GAS cũng nhấn mạnh tính bảo mật, tính hiệu quả để hỗ trợ công tác chuyên môn, góp phần tạo nên hiệu quả và đề cao tiết kiệm, chống lãng phí; đạt được ứng dụng ngày càng sâu rộng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PV GAS và là một thành phần không thể thiếu trong công việc hằng ngày của CBCNV.

Khóa học lần này được tổ chức nhằm tiếp tục trang bị kiến thức cơ bản về an toàn thông tin, cung cấp cho học viên khả năng nhân diện được các tình huống cơ bản về mất an toàn thông tin để phòng tránh, luyện tập để sử dụng thành thạo các ứng dụng mới của hệ thống CNTT PV GAS, nhằm gia tăng hiệu suất công việc.

IMG_0343

 Đây là lần đầu tiên một khóa học về CNTT được tổ chức với mô hình tự đào tạo lại (đào tạo nội bộ)

Đây là lần đầu tiên một khóa học về CNTT được tổ chức với mô hình tự đào tạo lại (Đào tạo nội bộ). Các giảng viên là cán bộ, chuyên viên của Ban CNTT PV GAS với chương trình đào tạo được Ban chủ động xây dựng, thiết kế phù hợp với thời gian khẩn trương, có thêm phần đánh giá khả năng sử dụng CNTT và trao đổi giữa học viên và giảng viên. Trong 1 ngày làm việc, các học viên được trang bị máy tính tại chỗ cùng nghiên cứu các vấn đề liên quan tại PV GAS như: công tác đảm bảo an toàn thông tin, các dịch vụ CNTT, hướng dẫn sử dụng ứng dụng CNTT sẵn có, thảo luận đề xuất thêm về công tác phối hợp với CNTT…

Kết thúc khóa học, hầu hết các học viên đều đánh giá tốt nội dung đào tạo và việc cập nhật các ứng dụng CNTT phù hợp với thực tế lao động SXKD. Từ khóa học, Cơ quan Điều hành PV GAS được củng cố hơn năng lực sử dụng CNTT, với tỷ lệ 100% học viên tham gia bài kiểm tra trình độ đạt trên mức yêu cầu tối thiểu. Nhiều CBCNV đạt điểm tối đa trong cuộc thi trắc nghiệm.

IMG_0334

Kết thúc khóa học, hầu hết các học viên đều đánh giá tốt nội dung đào tạo và việc cập nhật các ứng dụng CNTT phù hợp với thực tế lao động SXKD.

Khóa học lần này cũng đạt được tín hiệu đáng mừng, khi lần đầu tiên hình thức sử dụng nguồn nhân lực tại chỗ để tổ chức lớp đào tạo đã thành công cơ bản. Các giảng viên đều là những đồng nghiệp nên có tình đồng đội, hiểu biết lẫn nhau. Khả năng sư phạm, kỹ năng truyền đạt nội dung của các giảng viên “người nhà” cũng được đánh giá cao, dễ hiểu, cuốn hút. Nội dung bài giảng ngắn gọn, xúc tích, tạo sự giao tiếp lẫn nhau.

Từ thành công ban đầu này, Ban PTNL và Ban CNTT đã lên kế hoạch phối hợp mở rộng các lớp đào tạo nội bộ cơ bản về an toàn thông tin & ứng dụng CNTT của PV GAS cho các Đơn vị trực thuộc. Tại Cơ quan Điều hành TCT cũng sẽ thường xuyên mở các lớp “hướng dẫn nhanh” chuyên sâu về một chủ đề theo định kỳ hàng tuần/tháng để huấn luyện cho CBCNV PV GAS có các kỹ năng cần thiết phục vụ công việc. Ban CNTT cũng đã khẳng định quyết tâm đẩy mạnh thực hiện các video hướng dẫn nội bộ để CBCNV PV GAS có thể chủ động tự học, không làm ảnh hưởng đến công tác chung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.