Dịch vụ PV Gas

PV GAS tổ chức “Tháng hành động vì môi trường” 2017

08/06/2017, 13:20

PV GAS triển khai các nội dung thiết thực ở tất cả các đơn vị, công trình khí, kêu gọi bảo vệ môi trường.

KCM trong cay 1

Các đơn vị PV GAS có nhiều hành động thiết thực bảo vệ môi trường trái đất 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc tổ chức “Tháng hành động vì môi trường” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2017, PV GAS đã xây dựng kế hoạch và triển khai các nội dung thiết thực và đạng ở tất cả các đơn vị - công trình khí trong cả nước.

Nhằm kêu gọi con người hãy bảo vệ Trái đất ngay từ bây giờ bằng những hành động thiết thực, trong đời sống và trong tiêu dùng, góp phần đảm bảo cho tương lai của chúng ta và các thế hệ mai sau, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công bố và triển khai chủ đề chính thức của Ngày Môi trường thế giới năm 2017 tại Việt Nam là “Sống hài hòa với thiên nhiên”. Bộ cũng kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong cả nước tham gia kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống; chia sẻ, tiếp nối lời kêu gọi bảo vệ Trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người và thiên nhiên.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại công văn số 2600/DKVN-ATMT ngày 27/4/2017 về việc “Tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6/2017”, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã đồng loạt treo băng rôn, biểu ngữ hưởng ứng tại các cơ sở sản xuất kinh doanh với nội dung “Sống hài hòa với thiên nhiên”. Tất cả các đơn vị PV GAS đều tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ và người dân nâng cao nhận thức ứng phó biến đổi khí hậu và nước biển dâng, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường, góp phần chung tay ngăn chặn tình trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã, bảo tồn đa dạng sinh học bằng các hình thức thông báo qua văn bản, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về ngày môi trường thế giới và công tác bảo vệ môi trường tại Việt Nam; viết bài, gửi tranh ảnh cổ động công tác bảo vệ môi trường, trưng bày các hình ảnh thảm họa môi trường, ô nhiễm biển và đại dương… trên bản tin An toàn của đơn vị.

Đây cũng là dịp PV GAS rà soát, phổ biến văn bản pháp luật mới về an toàn, sức khỏe, môi trường cho toàn thể CBCNV; đẩy mạnh phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm chi phí, sử dụng công nghệ ít tiêu hao năng lượng. Tất cả các công trình khí đều được dọn vệ sinh, khai thông cống rãnh, phân loại chất thải, xử lý chất thải đúng quy định, trồng cây xanh, chăm sóc thảm cỏ tại các công trình khí do đơn vị mình quản lý. Tại các văn phòng đều đẩy mạnh thực hiện chính sách tiết kiệm mực in, giấy, điện, nước… PV GAS đồng thời là doanh nghiệp tích cực tham gia hoạt động tại địa phương, vì vậy, trong dịp này, các đại diện của PV GAS tại Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình,

Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Cà Mau, TP.HCM… đều chủ động liên hệ Sở TN&MT, Chi cục Bảo vệ Môi trường địa phương để tham gia trồng cây xanh các khu vực đồi trống hoặc ra quân dọn vệ sinh khu vực ao hồ, cống rãnh, bãi biển. Gương mặt người lao động PV GAS cũng xuất hiện tại nhiều cuộc mít tinh, các hoạt động hưởng ứng khác do cơ quan địa phương yêu cầu hoặc tổ chức “Ngày thứ 7, chủ nhật tình nguyện xanh”.

Bên cạnh đó, Ban An toàn – Sức khỏe – Môi trường PV GAS đã tăng cường kêu gọi CBCNV tham gia các hoạt động bảo tồn động vật hoang dã như tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể Tổng Công ty khí cùng tham gia bảo vệ các loại động vật hoang dã, không buôn bán, tiêu thụ động vật, thực vật hoang dã trái phép dưới mọi hình thức nhằm bảo tồn đa dạng sinh học nguồn gien và tiến tới phát triển bền vững.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.