Dịch vụ PV Gas

PVN và PV GAS tham gia sự kiện GASTECH-2017

12/04/2017, 10:47

GASTECH-Triển lãm và Hội thảo hàng đầu thế giới về khai thác khí, giúp tiếp cận công nghệ và thiết bị mới nhất.

IMG_0384

Tham dự GASTECH – 2017, Petrovietnam/PV GAS khẳng định mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác hơn nữa với các đối tác trong thời gian tới

Trong các ngày từ 4 đến 7/4/2017, Đoàn cán bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tham gia GASTECH – 2017 tại Nhật Bản. GASTECH là sự kiện Triển lãm và Hội thảo hàng đầu thế giới chuyên ngành khai thác khí, được tổ chức mỗi 18 tháng một lần, bắt đầu từ năm 1972, nhằm tạo điều kiện giới thiệu và tiếp cận các công nghệ và thiết bị mới nhất trong lĩnh vực khai thác khí; gặp gỡ, làm việc và trao đổi kinh nghiệm giữa các đối tác Quốc tế. 

Tham gia sự kiện, Đoàn cán bộ PVN gồm ông Phan Ngọc Trung - Ủy viên HĐTV, ông Lê Mạnh Hùng – Phó Tổng Giám đốc, ông Đỗ Đông Nguyên – Trưởng Ban Khí, bà Vũ Thị Tố Nga – Trưởng Ban Thương mại Thị trường, ông Đoàn Linh – Trưởng Ban Hợp tác Quốc tế. Tham gia đoàn, còn có đại diện PV GAS: ông Dương Mạnh Sơn, Tổng Giám đốc và các ông bà đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị liên quan.

GASTECH – 2017 được đánh giá là sự kiện lớn nhất trên thế giới trong năm về công nghiệp khí tự nhiên và LNG. Sự kiện thu hút sự tham gia của hàng ngàn đại biểu là lãnh đạo của các công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực khí tự nhiên và khí hóa lỏng (LNG) như Gazprom, ExxonMobil, Shell, BG, Chevron, Total...

Với 2 mảng hoạt động song hành: Triển lãm và Hội thảo, Triển lãm GASTECH – Tokyo 2017 là một không gian tổng hợp, cung cấp cho người xem những khám phá tất cả các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo nhất trên thị trường khí hiện nay và sẽ phát triển trong tương lai. Với sức hút hơn 25.000 khách tham quan, Triển lãm bao gồm 600 khu trưng bày, 8 gian hàng quốc gia, 4 khu triển lãm các sáng kiến ​​mới nhất về khí và LNG…

Trong khi đó, Chương trình Hội thảo đa truyền thông dài 4 ngày của GASTECH – Tokyo 2017 phản ánh các nhu cầu kinh doanh quan trọng của thị trường khí và LNG (Liquefied Natural Gas - khí thiên nhiên được hóa lỏng) quốc tế với hơn 200 bài diễn thuyết của các diễn giả, 130 bài thuyết trình thương mại và kỹ thuật với sự tham dự của 2.500 đại biểu quốc tế đại diện cho toàn bộ các hoạt động trong ngành công nghiệp Khí Thế giới. Trong đó, còn có các bài trình bày chia sẻ những ý tưởng mới và những hiểu biết sâu sắc để định hướng thu lợi nhuận trong thị trường khí đốt và LNG cạnh tranh và đầy thách thức.

GASTECH lần này còn có 4 Diễn đàn chuyên biệt, cung cấp các nội dung phù hợp và các cơ hội kết nối cho các đại biểu dựa trên các vấn đề cùng quan tâm. Trong đó, “The LNG Procurement forum” (“Diễn đàn Mua sắm LNG”) là nơi tạo cơ hội giao lưu cho Người Mua và Người Bán LNG cùng chia sẻ các mối quan tâm và các vấn đề làm thế nào để đưa ngành Công nghiệp khí phát triển hơn nữa. Diễn đàn đã mời khoảng 200 nhà lãnh đạo của các công ty nổi bật và có ảnh hưởng nhất trong ngành, liên quan trực tiếp đến việc mua bán và sử dụng LNG. Chủ đề chính của năm nay được đưa ra bàn luận chính là sự tiến triển và mở rộng kinh doanh thương mại toàn cầu LNG, những tác động của nguồn cung mới và nhu cầu thiết yếu trong tương lai, dự đoán cho đầu tư dài hạn - các thị trường mới nổi và nhu cầu mới… Đoàn PVN và PV GAS đã tham gia diễn đàn này.

Ông Phan Ngọc Trung - Ủy viên HĐTV PVN đã được BTC mời thay mặt PVN có bài trình bày về Vấn đề nhập khẩu LNG trong Quy hoạch tổng thể phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam. Thông qua chương trình của GASTECH 2017, Đoàn công tác của PVN đã có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật thông tin, kiến thức về ngành công nghiệp khí tự nhiên và LNG trên thế giới, đặc biệt là những tiến bộ khoa học công nghệ cũng như các xu hướng mới trong kỹ thuật và thương mại của ngành công nghiệp khí thế giới.

Để hỗ trợ GASTECH – Tokyo 2017 và ngành công nghiệp khí toàn cầu, 10 công ty Nhật Bản từ nhiều ngành đã cùng nhau thành lập Hiệp hội Gastech Nhật Bản, tham gia tổ chức sự kiện năm nay như một lời xác định vị trí của công nghiệp khí trong an ninh năng lượng, góp phần cung cấp và đảm bảo tương lai kinh tế lâu dài của Nhật Bản cũng như các nước, bao gồm: JERA, Mitsubishi Corporation, Mitsui & Co., Tokyo Gas, tập đoàn INPEX, tập đoàn ITOCHU, Công ty thăm dò dầu khí Nhật Bản (JAPEX), JX Nippon Oil & Energy, Tổng công ty Marubeni và Tổng công ty Sumitomo. Các công ty này đã đóng vai trò quan trọng, tạo nên thành công của sự kiện.

Trong thời gian tham gia GASTECH – Tokyo 2017, đoàn cán bộ PVN và PV GAS đã đến thăm và tiếp xúc với ban lãnh đạo của một số công ty trong Hiệp hội GASTECH Nhật Bản như: Tokyo Gas, Tổng công ty Sumitomo, ENI, Shell, Jogmec... Tại các buổi làm việc, Đoàn đã cảm ơn sự quan tâm của các công ty dành cho Petrovietnam/PV GAS, đồng thời khẳng định mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác hơn nữa với các đối tác trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.