Thế giới giao thông

Qatar kêu gọi ICAO can thiệp vụ láng giềng cấm bay

15/06/2017, 14:11

Qatar kêu gọi Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) can thiệp vấn đề tranh cãi quyền không phận...

30

Qatar bị 3 nước láng giềng khép không phận

Qatar kêu gọi Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) can thiệp vấn đề tranh cãi quyền không phận với 3 quốc gia vùng Vịnh (Saudi Arabia, Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất, Bahrain) vì bế tắc chính trị, hãng tin Reuters cho biết, ngày 14/6.

Qatar sẽ yêu cầu ICAO giải quyết xung đột, sử dụng cơ chế giải quyết tranh chấp theo Nghị quyết Chicago 1944 do ICAO giám sát.

Vẫn chưa rõ ICAO có đồng ý can thiệp hay không và những nỗ lực này kéo dài được bao lâu. Một nguồn tin giấu tên cho biết, ICAO dự kiến sẽ bàn về vấn đề này tại hội đồng của nhóm vào ngày 16/6.

“Nhưng không thể trông mong có bất cứ giải pháp nào được đưa ra chỉ qua một đêm”, nguồn tin này cho biết. Người phát ngôn ICAO William Raillant-Clark chưa bình luận về các thông tin trên.

Vấn đề tranh cãi không phận giữa 4 nước vùng Vịnh nảy sinh khi 3 nước trên cắt quan hệ ngoại giao, đóng không phận với Qatar, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động bay của hãng hàng không quốc gia Qatar Airway vốn là vận tải đường không nằm trong top đầu thế giới

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.