Chuyển động Quốc lộ 1 - 14

QL1 qua Long An sắp cán đích sau hai lần gia hạn

22/07/2015, 16:05

Công trình mở rộng QL1 có tổng mức đầu tư hơn 796 tỷ đồng, dự kiến đến tháng 1/2015 phải hoàn thành.

15

Thi công phần mặt đường còn lại của gói thầu số 6

Công trình mở rộng QL1, đoạn qua địa bàn TP Tân An (Long An) được khởi công xây dựng tháng 9/2013, có tổng mức đầu tư hơn 796 tỷ đồng, dự kiến đến tháng 1/2015 phải hoàn thành. Tuy nhiên, phải hai lần gia hạn, đến nay các gói thầu đã thi công đạt trên 97%.

Gấp rút hoàn thành những công đoạn cuối cùng

Trong ngày 14/7, gần 100 m nhựa cuối cùng của gói thầu số 7, dự án mở rộng QL1 đoạn qua địa bàn TP Tân An đã hoàn thành, kết thúc phần thảm nhựa mặt đường. Ông Vũ Thanh Sơn, cán bộ kỹ thuật Ban dự án công trình gói thầu số 7 cho biết, để đảm bảo tiến độ, đơn vị đã tăng cường thêm nhiều nhân lực, trang thiết bị và máy móc để tập trung thi công phần mặt đường. Công đoạn này được tiến hành xuyên đêm. “Đến nay, phần mặt đường đã được trải nhựa xong, trả lại mặt bằng để tiến hành thi công những hạng mục phụ trợ như vỉa hè, đường nối”, ông Sơn nói.

Tại gói thầu số 6, ông Nguyễn Huỳnh Huy, giám sát công trình thuộc Trung tâm Kiểm định chất lượng công trình giao thông (Sở GTVT Long An) cho biết, phần mặt đường đơn vị thi công đã đổ nhựa hoàn thành trên 90%. Hiện còn vướng 7 điểm chưa thể thảm do chủ đầu tư chưa bàn giao mặt bằng. Đây là những điểm trước nhà của các hộ dân chưa chịu giao mặt bằng.

Cũng theo ông Huy, hiện đơn vị thi công đang tập trung thi công phần vỉa hè, dải phân cách, đường dân sinh và những điểm đấu nối với QL1. Đơn vị thi công đã huy động tối đa nhân lực và phương tiện. Mỗi ngày trên công trường có trên 60 lao động, hàng chục phương tiện. Nếu thời tiết thuận lợi, mặt bằng được giao sớm, chắc chắn dự án sẽ hoàn thành theo đúng tiến độ.

Theo quan sát của phóng viên, ngoài hai gói thầu số 6 và 7, gói thầu số 8 dài khoảng hơn 1 km, đến nay phần thảm nhựa mặt đường đã được thi công cơ bản xong, chỉ còn vài chục mét nối với vòng xoay đường tránh phía phường 4, TP Tân An. Hiện đơn vị thi công tập trung làm vỉa hè, dải phân cách…

Vướng 20 hộ chưa giao mặt bằng

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Văn Cảnh, Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, dự án mở rộng QL1, đoạn qua địa bàn TP Tân An được khởi công tháng 9/2013 dự kiến hoàn thành tháng 1/2015. Tuy nhiên, sau khi được gia hạn, các gói thầu thi công mới đạt trên 97% khối lượng công trình. Trong đó, gói thầu số 8 đoạn phường 4, TP Tân An cơ bản đã hoàn thành phần thảm nhựa, đang thi công vỉa hè, hệ thống bồn hoa, dải phân cách, vạch kẻ.

Riêng gói thầu số 6 đoạn phường 5, TP Tân An còn vướng 20 hộ chưa chịu giao mặt bằng, một số biển quảng cáo gây cản trở tiến độ thi công. UBND tỉnh đã chỉ đạo thanh tra tỉnh rà soát lại bộ quy trình thủ tục, chi trả bồi thường đối với những hộ này, hạn trong tháng 7 phải báo cáo để tỉnh có hướng xử lý. “Do còn vướng phần mặt bằng, tới đây tỉnh sẽ có văn bản xin Bộ GTVT cho gia hạn đến tháng 9/2015”, ông Cảnh cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.