Bạn cần biết

Quả bom 240kg mắc vào lưới đánh cá của người dân Thái Bình

26/04/2017, 13:17

Hiện, quả bom nặng 240kg đã được vô hiệu hóa, bến phà Cồn Nhất (Thái Bình) đã hoạt động trở lại.

ben-pha-con-nhat

Bến phà Cồn Nhất đã hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngừng vì phát hiện quả bom nặng 240kg

Sáng 26/4, UBND xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình cho biết, quả bom 240 kg được phát hiện ở gần bến phà Cồn Nhất hôm 19/4 bước đầu được vô hiệu hóa và di chuyển đến vị trí cách bến phà hơn 300m về hướng thượng nguồn.

Trước đó, ngày 19/4, ông Trần Văn Vân, thôn Cao Bình, xã Hồng Tiến trong lúc đánh cá ở sông Hồng đoạn gần bến phà Cồn Nhất đã kéo lên một quả bom nặng gần 240 kg. Nhận tin báo của người dân, chính quyền xã Hồng Tiến đã khẩn trương cử cán bộ quân sự, công an xã ra hiện trường trông giữ quả bom và báo cáo với Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp xử lý.

Trong lúc chờ các cơ quan chức năng tổ chức di dời, xử lý, UBND huyện Kiến Xương đã chỉ đạo bến phà Cồn Nhất tạm ngừng hoạt động, phong tỏa quanh khu vực, không để người dân, phương tiện tiếp cận quả bom. Sau khi kiểm tra, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thái Bình xác định quả bom có chiều dài 1,6m, đường kính điểm to nhất 30cm, trọng lượng gần 240kg, nếu nổ có thể gây bán kính sát thương từ 500 - 800m.

Ngày 24/4, các cơ quan chức năng của tỉnh đã họp bàn phương án xử lý và đến nay, quả bom bước đầu được vô hiệu hóa và di chuyển cách bến phà Cồn Nhất hơn 300m để chờ hủy nổ.

Sáng 26/4, UBND xã Hồng Tiến, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình cho biết, hiện bến phà Cồn Nhất nối huyện Kiến Xương (Thái Bình) với huyện Giao Thủy (Nam Định) qua sông Hồng đã hoạt động trở lại. Lực lượng chức năng đang xây dựng kế hoạch để hủy nổ quả bom.

>>> Video hiện trường vụ cháy gara ô tô gần Chùa Ngòi, Hà Đông, Hà Nội tối ngày 25/4:

img

Tin nóng bóng đá tối 25/4: Real nổ bom tấn, gây sốc với Mourinho

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.