Thể thao

Quả bóng vàng và tác động của mạng xã hội

04/01/2017, 14:37
image

Qua thực tế, nhìn ra tương lai, danh hiệu Quả bóng vàng VN hẳn vẫn chịu ít nhiều tác động từ mạng xã hội.

QBV-NAM-9625-1452094210

Ảnh minh họa.

Tối nay (4/1), Báo Sài Gòn giải phóng, Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2016 sẽ tổ chức Gala trao danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2016. Trong một năm bóng đá chuyên nghiệp không có quá nhiều điểm nhấn, việc lựa chọn ra một cái tên xứng đáng nhất thật không hề dễ dàng. Tuy nhiên, có một xu thế không thể chối cãi, danh hiệu Quả bóng vàng 2016 chịu ảnh hưởng khá lớn từ mạng xã hội. Khi BTC công bố danh sách bầu chọn ban đầu, tiền vệ Lương Xuân Trường không có mặt. Nhưng sau khi dư luận phản ứng gay gắt thông qua kênh mạng xã hội, BTC đã bổ sung cầu thủ HAGL. Tuy chỉ giành vé vớt nhưng Xuân Trường lại lọt vào vòng bầu chọn chung kết cùng: Công Vinh, Thành Lương, Văn Thanh và Minh Tuấn.

Công bằng mà nói, Xuân Trường là cái tên kém xứng đáng nhất trong số 5 ứng viên cuối cùng. Mùa giải vừa qua, Xuân Trường chỉ ra sân 4 trận trong màu áo Incheon United. Trong màu áo ĐT Việt Nam, Trường cũng chỉ chơi hay trong những trận giao hữu. Tại AFF Cup 2016, tiền vệ người Tuyên Quang chỉ đá tròn vai. Thậm chí, anh còn không hỗ trợ được cho mặt trận phòng ngự. Đặt giả thuyết nếu Xuân Trường giành Quả bóng vàng Việt Nam 2016, đây hẳn sẽ là hiện tượng thú vị không chỉ của bóng đá Việt Nam. Một cầu thủ ra sân chưa đầy 10 trận chính thức trong một mùa giải lại giành danh hiệu cá nhân cao quý nhất của cả nền bóng đá.

Nhiều năm trước, sân chơi Quả bóng vàng Việt Nam gần như chỉ dành riêng cho các cầu thủ kinh nghiệm hoặc phải sở hữu thành tích xuất sắc, nổi bật. Xuân Trường mới 21 tuổi, lại không có màn trình diễn thực sự thuyết phục nhưng vẫn là ứng viên đầy tiềm năng. Kể từ khi khoác áo U19 Việt Nam, Xuân Trường cùng Công Phượng, Tuấn Anh đã nhận được rất nhiều tình cảm từ người hâm mộ. Thế nên, khi Tuấn Anh, Công Phượng vì những lý do khác nhau không thể tỏa sáng, các CĐV đã dồn sự ưu ái cho Xuân Trường. Cũng phải kể thêm rằng, Trường luôn khiêm tốn, khéo léo trong ứng xử và anh trở thành cái tên hot trên mạng xã hội.

Cầu thủ trong giai đoạn mạng xã hội lên ngôi không những cần thi đấu tốt, bản thân cũng phải xây dựng hình ảnh trong mắt công chúng. Xuân Trường rõ ràng hơn các ứng viên Quả bóng vàng Việt Nam ở điểm này. Để dễ hình dung hơn, độc giả có thể nhìn sang danh hiệu Cầu thủ được yêu thích nhất do người hâm mộ bình chọn. Hạng mục này đang chứng kiến sự áp đảo của Công Phượng bất chấp việc cầu thủ người Nghệ An đã trải qua mùa giải đáng quên cả ở cấp CLB lẫn đội tuyển.

Qua thực tế, nhìn ra tương lai, danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam hẳn vẫn chịu ít nhiều tác động từ mạng xã hội. Từ đó, buộc cầu thủ phải xây dựng một hình ảnh toàn diện cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.