Thị trường

Quà tặng ngày 8/3: Rầm rộ khuyến mãi, hàng bình dân lên ngôi

06/03/2015, 07:46

Thị trường quà tặng 8/3 năm nay phong phú chủng loại, mẫu mã, mức giá. Tuy nhiên, sức mua không cao.

41
Quà tặng có mức giá 150 - 200 nghìn đồng bán chạy tại Big C

Rầm rộ khuyến mãi, hàng bình dân lên ngôi

Sáng 5/3, sau một vòng khảo sát, chị Hải Anh (ở Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) quyết định chọn mua 10 hộp quà tặng tại siêu thị Big C, đều là dầu gội đầu, mỹ phẩm, sữa tắm... có mức giá 100-150 nghìn đồng. Đây là những món quà chị dùng để tặng cô giáo của hai con, mẹ chồng và mẹ đẻ, vài người bạn thân thiết. “Quà được đóng gói đẹp, mức giá vừa tầm, lại đang có chương trình khuyến mãi nữa, nên đi tặng rất thích hợp. Như hộp kem nền Water Essance, bình thường giá là 136 nghìn đồng, hôm nay chỉ có giá 132 nghìn đồng, lại được khuyến mãi thêm hộp phấn má”, chị Hải Anh cho biết.

Dạo quanh một loạt các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội như: Big C, Vin Mart, Metro, Vincom Center..., PV Báo Giao thông dễ dàng nhận thấy các chương trình khuyến mãi rầm rộ dành cho ngày 8/3. Tại Trung tâm thương mại Vincom Center, hầu hết các mặt hàng mỹ phẩm, thời trang, trang sức như: Naris Japan, Bossini, Giovanni... đều đang áp dụng chương trình giảm giá 20-50% mừng ngày 8/3. Tại siêu thị Big C, có chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” kéo dài từ 3-16/3 với mức giảm giá 5-49% cho hơn 1 nghìn sản phẩm làm đẹp. Tại Vin Mart, các sản phẩm dành cho nữ giới như mỹ phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, bộ trang điểm... có mức giảm giá lên tới 30%. Bên cạnh đó, nhiều hãng quần áo thời trang cũng tặng quà hoặc giảm giá dịp 8/3, như thời trang Eva de Eva giảm giá 30%; Pivon giảm giá tới hơn 50%, Alcado tặng 50% cho hóa đơn trên 500 nghìn đồng...

Sáng 5/3, dù cận ngày 8/3 và cũng trùng với ngày rằm tháng Giêng nhưng giá hầu hết các loại hoa chỉ nhích nhẹ so với ngày thường, như hoa ly 35-45 nghìn đồng/cành, hoa hồng 3-5 nghìn đồng/bông, hoa cúc 3-4 nghìn đồng/bông; lẵng hoa phổ biến ở mức 150-400 nghìn đồng/lẵng. 

Các doanh nghiệp kinh doanh đồ trang sức cũng mạnh tay giảm giá trong dịp này, như SJC khuyến mãi 3-10% cho khách hàng mua nữ trang từ ngày 3-8/3; PNJ giảm giá 15% trang sức kim cương và 5% với các sản phẩm trang sức khác đến hết ngày 8/3; Bảo Tín - Minh Châu tặng quà theo giá trị hóa đơn mua hàng...

Dù mặt hàng quà tặng 8/3 rất đa dạng, nhưng phần đông khách hàng vẫn chọn những mặt hàng có giá bán phổ biến từ 150 -500 nghìn đồng. Hầu hết các sản phẩm đều được đóng bộ trong hộp có nơ và hoa văn chúc mừng 8/3. Còn lại, các sản phẩm cao cấp, đắt tiền như đồng hồ, trang sức cao cấp... khá vắng khách mua.

Thảo, nhân viên một quầy hàng bán đồng hồ cao cấp trên tầng hai khu thương mại Tràng Tiền (Hà Nội) cho biết, gần đến ngày 8/3 nhưng khách mua hàng không đông hơn ngày thường. “Chúng tôi cũng có chương trình khuyến mại nhân ngày 8/3 đối với các sản phẩm dành cho nữ giới với giá trị quà tặng lên tới cả triệu đồng nhưng vẫn vắng khách”. Tại quầy hàng bán đồ trang sức cao cấp bên cạnh, dù cả ba nhân viên đon đả mời chào nhưng những vị khách lẻ tẻ cũng chỉ đi qua, không hề dừng lại xem hàng. “Hy vọng khách hàng chờ tới ngày cuối tuần mới đi mua quà tặng”, Thảo nói.

Độc, lạ không bằng thiết thực

Ban đầu, anh Trung (nhân viên giao dịch của một ngân hàng có trụ sở tại Trần Hưng Đạo, Hà Nội) định “săn” một món quà độc, lạ để tặng bạn gái, nhưng sau khi khảo sát thị trường, anh lại quyết định chọn một chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy hơn 3 triệu đồng tặng bạn gái.

Theo anh Trung: “Món quà này vừa thiết thực vừa bền lâu, trong khi hoa hồng phủ nhũ, phủ socola, thấy cũng độc đáo nhưng giá từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng/bó, đắt đỏ quá; còn hoa hồng được sấy ướp trong bình thủy tinh, kèm theo phụ kiện giá “mềm” từ 150 - 350 nghìn đồng nhưng cũng không độc đáo, mới mẻ”.

Anh Lê Hữu (ở Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) cũng vừa “rinh” chiếc lò vi sóng Electrolux về tặng vợ. “Năm ngoái, tôi mua một bó hoa lớn gần 500 nghìn đồng về tặng mà lại bị vợ cằn nhằn lãng phí. Rút kinh nghiệm, lại tranh thủ lúc chiếc lò vi sóng này giảm giá từ 1,5 triệu xuống còn gần 1,1 triệu, tôi mua luôn về tặng vợ để đỡ đần việc bếp núc cho cô ấy”, anh Hữu cho hay.

Theo ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, điều kiện kinh tế ảnh hưởng nhiều đến sức mua và xu hướng tiêu dùng của người dân. “Xu hướng lựa chọn những món đồ bình dân, thiết thực, vừa là quà tặng vừa để sử dụng lâu dài cho thấy nền kinh tế còn khó khăn, người dân vẫn có xu hướng tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu”, ông Phú nhìn nhận. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.