Điều tra

Quái chiêu chiếm đoạt tài sản bằng chứng minh thư của người khác

22/02/2017, 14:02
image

Thanh lấy chứng minh thư người khác, dán ảnh mình vào rồi đem đi mua đồ điện tử trả góp để chiếm đoạt luôn.

2

Đối tượng Thanh cùng số tài sản chiếm đoạt trái phép được

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Hà Nam vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Ngọc Thanh (SN 1971, trú tại phường Kim Giang, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, trong thời gian tạm trú tại phường Quang Trung, Thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, Thanh nghĩ ra một chiêu trò lừa đảo rất tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của các siêu thị và cửa hàng mua bán đồ điện tử trên địa bàn TP. Phủ Lý.

Thủ đoạn của Nguyễn Ngọc Thanh là sử dụng chứng minh thư của người khác rồi cắt, dán ảnh của mình vào, sau đó đối tượng này tìm đến các siêu thị và cửa hàng bán đồ điện tử, dùng những chứng minh thư giả mạo trên mua nhiều mặt hàng đắt tiền như điện thoại di động, máy tính xách tay… bằng hình thức trả góp. Sau đó, khi lấy được tài sản về nhà, Thanh chiếm đoạt luôn không trả góp số tiền còn nợ nữa.

Xem thêm video:

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Hà Nam làm rõ, Thanh đã sử dụng thủ đoạn trên để thực hiện trót lọt 3 vụ lừa đảo tại 3 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Phủ Lý là cửa hàng Thế giới Di dộng, cửa hàng Viễn thông A và cửa hàng Viettel Store, chiếm đoạt nhiều tài sản với tổng giá trị gần 50 triệu đồng.

Tại nơi ở của Thanh ở phường Quang Trung, TP. Phủ Lý, cơ quan công an phát hiện và thu giữ 7 điện thoại di động, một máy tính xách tay, một máy tính bảng. Đây đều là những tài sản Thanh chiếm đoạt trái phép từ các cửa hàng, cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Phủ Lý trong thời gian qua.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.