Hậu trường sao

“Quái kiệt” Lukaku và những điều chưa kể

06/10/2017, 10:05

Cuộc đời, sự nghiệp của Romelu Lukaku luôn gắn liền với những con mắt nghi ngờ nhưng giờ đây, sau tất cả...

24

Romelu Lukaku

Vượt qua những ánh mắt nghi ngờ

Romelu Lukaku sinh ra trong ngôi làng yên bình Wintam, nằm giữa Brussels và Antwerp (Bỉ). Ngay từ khi còn nhỏ, Lukaku đã tỏ ra đặc biệt yêu thích bóng đá. Bãi cỏ sau căn nhà nhỏ gia đình Lukaku sinh sống là sân bóng đầu tiên, nơi giúp tiền đạo này đặt những viên gạch đầu tiên cho con đường sự nghiệp sau này. Có đôi chút rắc rối liên quan đến những ô cửa sổ của hàng xóm và bố mẹ Lukaku thường xuyên phải bỏ tiền ra đền bù thiệt hại do con trai mình gây ra. Nhưng Lukaku may mắn hơn những đứa trẻ khác bởi bố anh, ông Roger Lukaku cũng từng là cầu thủ và ông đã chỉ bảo cậu con trai của mình rất nhiều. Có lẽ cũng bởi vậy, Lukaku nhanh chóng bộc lộ những phẩm chất tuyệt vời của một tay săn bàn.

6 tuổi gia nhập lò đào tạo của CLB Lierse SK, 12 tuổi chuyển tới Anderlecht, 16 tuổi ký bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên và 24 tuổi trở thành tiền đạo đắt giá nhất Ngoại hạng Anh, khoác áo đội bóng mọi đứa trẻ đều mơ ước - MU. Tuy vậy, nếu chỉ nhìn vào những dấu mốc này, thật khó để hình dung hết những điều thú vị về cuộc đời, sự nghiệp của chàng tiền đạo cao 1m91.

Thời còn chơi bóng trong trường tiểu học, kể cả khi đã thuộc biên chế Anderlecht, Lukaku với vẻ ngoài vượt trội, khuôn mặt già đanh luôn bị nghi ngờ gian lận tuổi. Có lần, trong một giải đấu diễn ra ở Pháp mà Lierse SK tham dự, Lukaku lúc đó 9 tuổi, dốc bóng từ sân nhà, húc bay tất cả những nỗ lực truy cản rồi lập công khiến một cầu thủ đối phương ôm mặt khóc tu tu. Còn vị HLV đối thủ nhất mực khiếu nại, đòi xem giấy tờ của “gã” vừa ghi bàn. HLV Erwin Wosky, người thày đầu tiên của Lukaku từng nói, có Lukaku trong đội hình, bạn như đang sở hữu một cầu thủ không phải là người thường.

Năm 2011, Chelsea chi tới 22 triệu euro để mua Lukaku từ Anderlecht. Anh được kỳ vọng sẽ trở thành một Drogba mới nhưng ở Stamford Bridge, tiền đạo người Bỉ không được trọng dụng, bị nghi ngờ là món hàng hớ. Bước ngoặt với chân sút này tới khi The Blues đem anh cho mượn rồi bán đứt tới Everton. Tại đây, Lukaku dần cho thấy giá trị của mình. Nhưng đến khi được MU mua về với giá 85 triệu euro, anh tiếp tục bị đặt dấu hỏi. Lý do ư? Vì Lukaku đã từng bị Chelsea “thải loại” và sân Old Trafford chưa bao giờ được coi là mảnh đất lành cho những tiền đạo thi đấu theo kiểu lực điền.

Giờ đây, chính chân sút bị nghi ngờ này đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh cùng 7 bàn thắng sau 8 vòng. Vì thế, không ngoa khi cho rằng, Lukaku đang mang trong mình hình hài của một kẻ chinh phục.

Cuộc chuyển nhượng kỳ lạ

Lại nói về cuộc chuyển nhượng đưa Lukaku đến MU, cho tới thời điểm hiện tại, rất nhiều CĐV Chelsea vẫn chưa tin đó là sự thật. Chelsea là đội bóng theo sát Lukaku hai mùa giải gần nhất và cũng rất tích cực trong việc xúc tiến đưa anh trở lại Stamford Bridge. Thế nhưng, Lukaku lại chọn MU chỉ sau chưa đầy một tuần hai bên gặp gỡ, đàm phán. Frans, người bạn thân nhất của Lukaku tiết lộ, Chelsea không hề có thành ý khi mọi thứ đều được thực hiện qua điện thoại. Trong khi đó, MU đến và mang theo ba lựa chọn cho Everton và Lukaku.

Nhưng mấu chốt của thương vụ đình đám này không đơn giản như vậy. HLV Jose Mourinho, người đã đẩy Lukaku khỏi Stamford Bridge năm 2014 đã phải cất công tới khách sạn chân sút người Bỉ lưu trú ở Mỹ (thời điểm đó đang là kỳ nghỉ cuối mùa) tới ba lần để thuyết phục cậu học trò cũ khoác áo MU. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn khi HLV Mourinho bóng gió sẽ một lần nữa bán Lukaku ngay mùa sau, nếu tiền đạo sinh năm 1993 chơi không tốt.

Nghe qua cứ ngỡ đây phải là dấu chấm hết cho hi vọng của Quỷ đỏ. Nhưng thực tế thì ngược lại, Lukaku gật đầu, anh muốn chứng minh Jose Mourinho đã phạm sai lầm khi gạt anh ra khỏi suy nghĩ cách đây hơn ba năm. Nhận lời thi đấu cho MU khiến Lukaku không thể thực hiện lời hứa với Piet de Visser, tuyển trạch viên của The Blues. Ông Piet de Visser chính là người phát hiện ra tài năng của Lukaku khi anh mới 12 tuổi và ông có niềm tin mãnh liệt rằng cậu bé sẽ trở thành một ngôi sao lớn của bóng đá thế giới.

Khi Lukaku được Everton mua đứt, Piet de Visser đến và hỏi: “Nếu có cơ hội trở lại Chelsea, cậu sẽ đồng ý chứ?”. Lukaku đáp: “Tất nhiên rồi, Chelsea phải được ưu tiên”. Cho đến thời điểm này, khi đang rực sáng trong màu áo MU, Lukaku vẫn day dứt vì lời hứa với người đã đưa sự nghiệp của anh sang một trang mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.