Quốc tế

“Quái vật” Barca khiến Pep đau đầu

29/04/2015, 14:00

Phong độ khủng khiếp của Barca đang khiến Pep Guardiola thực sự lo lắng.

Barca đang sẵn sàng cuốn phăng mọi vật cản
Barca đang sẵn sàng cuốn phăng mọi vật cản

Rạng sáng nay, Barca tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình khi đánh bại Getafe tới 6-0. Đây là trận đấu bộ ba Messi-Suarez-Neymar khẳng định được đẳng cấp với 5 bàn thắng (Messi 2, Suarez 2, Neymar 1). Điều này cũng đồng nghĩa với việc MSN đã có được 102 bàn thắng tính từ đầu mùa, vượt qua bộ ba Messi-Villa-Pedro (mùa 2010/11, 98 bàn) và Messi-Eto’o-Henry (mùa 2008/09, 100 bàn) để thành cây đinh ba vĩ đại nhất lịch sử Barca.

Sự ăn ý tuyệt vời của MSN chính là nguồn sức mạnh vô tận của Barca. Ai cũng biết MSN nguy hiểm nhưng để ngăn cản bộ ba này tỏa sáng gần như là điều không thể bởi mỗi cá nhân đều kiệt xuất và tiềm ẩn sự bùng nổ cực lớn. Với việc cùng nhau nổ súng trong trận đấu gặp Getafe, MSN đã có liên tiếp 7 trận liền khai hỏa và không ngoa khi cho rằng đây chính là bộ ba tấn công xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Nhìn vào phong độ của Barca, rõ ràng HLV Pep Guardiola có lý do để lo lắng. Hùm xám xứ Bavaria đang cho thấy những dấu hiệu chuệc choạc trong lối chơi mà điển hình là hai trận thua trước Porto (lượt đi tứ kết Champions League) và Dortmund (bán kết Cúp Quốc gia Đức). Nguyên nhân của sự chuệc choạc này tới từ việc các trụ cột như Ribery, Robben, Muller… xuống phong độ. Lối chơi của Bayern cũng tỏ ra rườm rà trong những tình huống cần đơn giản.

Dẫn một đội quân như vậy đối đầu với một đội quân khí thế ngút trời, gươm đao tua tủa, Pep chắc chắn phải có những tính toán hết sức cẩn thận. Tuy nhiên, nên nhớ rằng Barca giờ đã khác rất nhiều so với Barca của giai đoạn 2008-2012 mà Pep dẫn dắt. Chính bởi vậy, sẽ không dễ để nhà cầm quân người Tây Ban Nha hi vọng dùng những sự hiểu biết của mình để khắc chế đối thủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.