Bạn cần biết

“Quái vật” ở Vĩnh Phúc lên báo Anh

06/03/2015, 07:20

“Quái vật” ở Vĩnh Phúc gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày qua vừa được trang tin BBC (Anh) đăng tải.

quai vat
"Quái vật" ở Vĩnh Phúc xuất hiện trên BBC

BBC cho biết các nhà chức trách ở Việt Nam đang truy tìm tung tích con vật lạ mà một người dân vừa bắt được và đã bán cho người khác. Theo BBC, “quái vật” dài khoảng 1 mét này bị một người dân bắt được tại một khúc song thuộc tỉnh Vĩnh Phúc và sau đó anh này đăng ảnh lên trang mạng xã hội Facebook.

Theo BBC, các nhà chức trách về lĩnh vực môi trường ở Việt Nam vẫn chưa xác định được con vật này thuộc loài gì. Trong khi nó, “quái vật” đang gây xôn xao dư luận và được chia sẻ nhiều trên Facebook. BBC cũng cho biết hiện các nhà chức trách chưa tiếp cận được con vật vì người bắt được nó đã bán cho người khác và hiện chính quyền đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của công an.

Theo báo Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc đã xác nhận thông tin trên. Thanh niên đưa ảnh “quái vật” lên Facebook được xác định là Phan Văn Tùng, 25 tuổi, làm nghề cắt tóc tại xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cán bộ Chi cục đã.gặp gỡ Tùng, nhưng anh này có biểu hiện quanh co trong việc cung cấp thông tin cho phía kiểm lâm.

Trước động thái này, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc chuyển các thông tin, kiến nghị đến Công an huyện Bình Xuyên triệu tập Phan Văn Tùng lên làm việc. Mục đích chính là để Tùng cung cấp chi tiết thông tin về hình ảnh con “quái vật”.

Con quái vật kỳ lạ này có màu xám tro, đầu dẹp, có 4 chân. Theo ông Nguyễn Văn Tâm, nếu chỉ nhìn qua hình ảnh, loài động vật Tùng đưa lên mạng giống với kỳ giông ở Nhật Bản, là loại sinh vật quý hiếm. "Thế giới động vật rất đa dạng và phong phú, nếu đúng là loài này xuất hiện ở Việt Nam thì đây là thông tin rất có giá trị về mặt khoa học, sẽ thu hút sự quan tâm của dư luận. Đó chính là lý do khiến Chi cục Kiểm lâm tỉnh Vĩnh Phúc phải xác định đầy đủ và chi tiết thông tin trong vụ việc này", ông Tâm cho biết trên báo Thanh Niên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.