Giao thông

Quận 1 bác tin dừng chiến dịch giải cứu vỉa hè

20/05/2017, 18:56

Chiều 20/5, lãnh đạo UBND Q.1 khẳng định: Không có chuyện dừng chiến dịch “giành” lại vỉa hè cho người đi bộ.

q11

Đội quản lý trật tự đô thị Q.1 thu giữ tang vật vi phạm

Chiều 20/5, trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Lâm Hoàng Anh, Chánh văn phòng UBND Q.1 cho biết lãnh đạo UBND Quận vừa có cuộc họp xung quanh chuyện "lùm xùm" thông tin một số báo điện tử đăng vụ dẹp vỉa hè của ông Đoàn Ngọc Hải bị ngưng vì vướng 2 văn bản!

Theo đó, lãnh đạo Q.1 khẳng định không có chuyện ngưng lập lại trật tự, lòng đường, vỉa hè trên địa bàn Q.1 như một số báo thông tin trong đó có dẫn lời ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Hoàng Anh khẳng định, việc lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè vẫn đang được triển khai sốt sắng suốt từ tháng 3 đến nay.

“UBND Q.1 đang triển khai thực hiện để lập lại lòng đường, vỉa hè trên địa bàn theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.HCM. Mục đích làm sao gắn liền với an sinh xã hội. Hiện nay, các phường vẫn đang triển khai hàng tuần. Qua quá trình triển khai, sẽ rút kinh nghiệm những gì chưa tốt và lắng nghe ý kiến của người dân để làm tốt hơn. Có thể khẳng định, hàng tuần lực lượng quản lý trật tự đô thị đều họp và báo cáo tình hình và triển khai thực hiện”, ông Hoàng Anh nhấn mạnh.

doan ngoc hai bao giao thong

Việc vắng bóng đoàn giải tỏa vỉa hè do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu trong vài tuần qua khiến dư luận đặt câu hỏi liệu Quận 1 có dừng chiến dịch từng gây hiệu ứng lan tỏa ra toàn quốc?

Cũng theo ông Hoàng Anh, việc làm thông thoáng vỉa hè cho người đi bộ được triển khai ngay từ những tháng đầu năm. Chiến dịch được khởi xướng từ UBND Q.1 đã được đông đảo người dân ủng hộ. Bằng sự quyết liệt trong việc tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để lập lại trật tự, lòng đường vỉa hè của Q.1, đi đầu là Phó Chủ tịch Q.1 Đoàn Ngọc Hải, nhiều quận khác trên địa bàn TP.HCM đã tiếp tục vào cuộc. Nhờ thế, trên nhiều đoạn đường hiện nay vỉa hè đã thông thoáng hơn. Mặc dù ở một số khu vực, ghi nhận có sự tái chiếm trở lại nhưng đa số người dân đều nhận định, nhờ chiến dịch quyết liệt vừa qua mà vỉa hè ở nhiều khu vực được giải cứu và nhiều con đường trở nên thoáng đãng hơn... 

Theo lãnh đạo UBND Q.1, trong ngày thứ 2 tuần tới, Quận sẽ có văn bản chính thức về việc này.

Theo báo VietNamNet, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết nguyên nhân ông cùng đoàn tạm dừng ra quân là thực hiện theo chỉ đạo của Quận ủy và UBND quận 1. “Công sức của anh em trong những tháng cao điểm giờ gần như trở về số 0. Tôi thấy rõ cảnh nhếch nhác trên vỉa hè rất khó chịu, nhưng làm sao được khi tôi không còn đứng đầu chiến dịch và có quyền xử lý vi phạm”, ông Hải nói với PV.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.