Thế giới

Quan chức Mỹ - Triều sẽ gặp nhau tại Nga

05/10/2017, 10:15

Cục trưởng Cục Các vấn đề Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên, Choe Son-hui sẽ gặp các cựu quan chức Mỹ tại Moscow...

35

Bà Choe Son-hui Cục trưởng Cục Các vấn đề Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên

Cục trưởng Cục Các vấn đề Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên, Choe Son-hui sẽ gặp các cựu quan chức Mỹ tại Moscow (Nga) bên lề Hội nghị Thượng đỉnh về giải trừ vũ khí 2017 được tổ chức tại Moscow vào ngày 19/10 tới, hãng tin Yonhap cho biết ngày 4/10.

Những chính trị gia của Mỹ dự kiến tham dự hội nghị này có cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Wendy Sherman, cựu cố vấn đặc biệt Robert Einhorn, Robert Carlin cùng các nhà khoa học hàng đầu về hạt nhân của Mỹ...

Hãng tin Yonhap dẫn các nguồn tin cho biết, bên lề Hội nghị Thượng đỉnh tại Moscow, bà Choe cùng giới chức Mỹ sẽ tổ chức các cuộc họp và trao đổi quan điểm về căng thẳng đang leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Những cuộc họp như vậy thường được coi là cơ hội hiếm có để quan chức Mỹ và Triều Tiên thể hiện quan điểm của mình trong thời điểm căng thẳng trên bán đảo leo thang.

Căng thẳng Triều Tiên không chỉ vì các vụ thử hạt nhân liên tiếp từ Bình Nhưỡng, mà còn leo thang vì các cuộc khẩu chiến của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Trong bài phát biểu đầu tiên tại Đại hội đồng Liên hợp quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố sẽ “hủy diệt hoàn toàn” Triều Tiên nếu cần. Và Chủ tịch Kim phản ứng lại qua một bài phát biểu cá nhân hiếm có, cảnh báo sẽ cân nhắc thực hiện các biện pháp đáp trả cứng rắn nhất trong lịch sử. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.