Thế giới

Quan chức Mỹ nêu điều kiện dỡ bỏ trừng phạt Nga

03/12/2017, 09:48

Nhiều biện pháp trừng phạt được áp dụng không chỉ bởi Mỹ mà cả châu Âu do tình hình Ukraine.

Đại sứ Mỹ tại Nga John Huntsman

Đại sứ Mỹ tại Nga John Huntsman

Chính quyền Mỹ hy vọng sẽ sớm tìm thấy giải pháp cho cuộc xung đột ở Ukraine, sau đó mới có thể nói về việc bình thường hóa quan hệ với Nga về những tiến triển dỡ bỏ cấm vận, Đại sứ Mỹ tại Nga John Huntsman tuyên bố.

"Những tiến bộ trong vấn đề lệnh trừng phạt phụ thuộc vào chất lượng làm việc của chúng tôi với những vấn đề đã dẫn đến trừng phạt.

Tôi nghĩ chúng ta cần phải nhìn vào nguồn gốc của vấn đề này và hiểu lý do tại sao mối quan hệ của chúng ta lại như hiện nay.

Nhiều biện pháp trừng phạt được áp dụng không chỉ bởi Mỹ mà cả châu Âu do tình hình Ukraine," - ông Huntsman cho biết trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình St. Petersburg.

"Nếu chúng ta có thể giải quyết vấn đề Ukraine mà cụ thể là đi đến một thoả thuận được đôi bên chấp nhận, chúng ta sẽ có một kết quả tích cực. Nhưng, điều này đòi hỏi những nỗ lực nghiêm túc trong giải quyết các vấn đề tranh chấp", nhà ngoại giao Mỹ nói.

"Mục tiêu chính là chấm dứt bạo lực ở Donbass. Vì sao Mỹ can thiệp vấn đề này? Bởi đó là vấn đề luật pháp quốc tế và toàn vẹn lãnh thổ. Chúng rất quan trọng không chỉ đối với riêng Mỹ mà cả cộng đồng thế giới.

Chúng tôi là một trong những bên có liên quan và đã áp dụng biện pháp trừng phạt. Cũng là bên hy vọng sẽ sớm tìm thấy giải pháp. Để chúng ta chuyển sang giai đoạn bình thường hóa quan hệ… Công việc của các nhà ngoại giao chính là giải quyết những vấn đề này.

Tôi hy vọng tôi có thể làm điều đó. Tôi biết tổng thống của chúng tôi cũng hy vọng như vậy. Và cả quốc hội," - ông Huntsman nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.