Thế giới

Quan chức Nga - Mỹ gặp nhau trước thềm họp Liên hợp quốc

19/09/2017, 11:54

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc gặp gỡ ở Mỹ.

29

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Theo Reuters ngày 18/9, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc gặp gỡ để bàn về một loạt các vấn đề quốc tế cùng quan tâm như: Syria, Ukraine... trong cuộc gặp trước phiên họp Đại Hội đồng Liên hợp quốc.

Cuộc gặp giữa ông Sergei Lavrov và ông Rex Tillerson diễn ra tại TP New York. “Cuộc gặp bàn về hợp tác trong khủng hoảng Syria ở Trung Đông và thỏa thuận Minsk”, bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga tiết lộ.

Trong khi đó, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Heather Nauert cũng lên tiếng xác nhận sự kiện, đồng thời cho biết thêm, hai ngoại trưởng của Nga và Mỹ bước đầu đã tái cam kết giảm xung đột trong các hoạt động quân sự ở Syria, giảm bạo lực và tạo điều kiện cho tiến trình hòa bình ở Geneva.

Quan hệ giữa Washington và Moscow đang ở giai đoạn xấu nhất kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, đặc biệt là khi hai bên đang đáp trả lẫn nhau, yêu cầu đối phương cắt giảm nhân viên ngoại giao. Tuy nhiên, Mỹ vẫn muốn phối hợp với Nga để giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria, nơi hai nước đều triển khai các chiến dịch quân sự.

Tổng thống Nga Vladimir Putin không dự phiên họp Đại Hội đồng Liên hợp quốc năm nay, trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có bài phát biểu đầu tiên trước cơ quan này vào ngày 19/9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.