Quan chức Nga: Ông Putin và Trump "giống nhau đến kinh ngạc"

11/11/2016, 17:57
image

Phát ngôn viên Điện Kremlin cho rằng ông Trump có cách tiếp cận chính sách ngoại giao giống Tổng thống Putin đến kinh ngạc.

2F78F14200000578-0-image-a-2_1450453042268
Chính sách ngoại giao của ông Donald Trump được cho là giống với chính sách của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nga cho biết cách tiếp cận chính sách ngoại giao của Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump "giống đến kinh ngạc" cách tiếp cận của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đồng thời, Điện Kremlin cũng bày tỏ hy vọng rằng mối quan hệ Mỹ-Nga có thể dần được cải thiện trong tương lai.

Cụ thể, khi phát biểu tại New York, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng ông nhìn thấy những điểm tương đồng đến kinh ngạc giữa các ý tưởng về chính sách ngoại giao của ông Donald Trump và ông Putin.

Quan chức Nga sau đó khẳng định rằng điều này đồng nghĩa với việc đã có một cơ sở vững chắc để bắt đầu đối thoại giữa Moscow và Washington. 

Xem thêm video:

Ngoài ra, theo ông Peskov, bài phát biểu chiến thắng của ông Trump có nhiều đoạn rất giống với bài phát biểu của Tổng thống Putin tại miền Nam nước Nga hồi tháng trước.

Trong đó,  cả hai vị tổng thống này đều tuyên bố đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu và sẵn sàng phát triển quan hệ với những nước có mong muốn tương tự.

Ông Peskov còn cho biết thêm rằng Tổng thống Nga sẵn sàng dùng các phương pháp mềm dẻo trong việc hàn gắn những mối quan hệ mà ông mong muốn cải thiện, song sự mềm dẻo này cũng có giới hạn và đòi hỏi sự có đi có lại từ Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.