Thế giới

Quan chức ngoại giao Nga-Triều Tiên họp kín bàn về căng thẳng hạt nhân

30/09/2017, 17:06

Các quan chức ngoại giao cấp cao của Nga và Triều Tiên đã họp kín bàn về khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong một cuộc

Tên lửa Triều Tiên. Ảnh minh họa

RT (Ruptly) đưa tin, hôm 29/9, một cuộc họp kín giữa các quan chức ngoại giao cấp cao của Nga và Triều Tiên đã diễn ra tại Moscow xoay quanh vấn đề khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và những căng thẳng ngoại giao Mỹ-Triều thời gian qua.

Gần 1 tháng nay, Mỹ và Triều Tiên liên tục đưa ra những lời "khẩu chiến" của cả hai bên rằng sẽ nổ ra chiến tranh và hủy diệt lẫn nhau, thậm chí Bình Nhưỡng còn dọa bắn rơi máy bay Mỹ ngay cả khi ở ngoài không phận nước này.

Tại cuộc họp, Đại sứ lưu động của Nga Oleg Burmistrov đã trao đổi với Vụ trưởng Vụ Bắc Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui trong nhiều giờ đồng hồ, tuy nhiên phía Nga không cung cấp chi tiết thông tin cuộc trao đổi.

Trước đó, Trung Quốc cũng đã lên tiếng kêu gọi các bên trong cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên tự kiềm chế và chấm dứt việc đưa ra những phát ngôn có tính chất “thêm dầu vào lửa” vào lúc cuộc khẩu chiến giữa Tổng thống Donald Trump và chính quyền của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày càng leo thang.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.