Xã hội

Quần đảo Trường Sa lần đầu xuất hiện trên lịch xuân 2019

17/10/2018, 18:55

Rất nhiều hình ảnh quý hiếm về những điểm đảo và nhà giàn thuộc quần đảo Trường Sa được đưa vào lịch xuân 2019.

Trường sa2

Đảo Trường Sa Lớn trong bộ Lịch xuân Phương Nam 

Ngày 17/10, tại Đường Sách (Q. 1, TP.HCM), Công ty Lịch xuân Phương Nam vừa tổ chức lễ ra mắt bộ lịch block 53 tuần với chủ đề “Trường Sa trong trái tim tôi”. Bộ lịch do NXB Tổng hợp TP.HCM cấp phép và liên kết thực hiện.

Đây là bộ lịch thể hiện khá chi tiết về toàn cảnh Trường Sa trên 53 trang lịch tuần. Các hình ảnh đẹp về những điểm đảo và nhà giàn được thể hiện ấn tượng, trang trọng trên mỗi trang lịch.

Ông Nguyễn Hà Quốc Anh, Giám đốc Công ty Lịch xuân Phương Nam chia sẻ, bộ lịch này được “thai nghén” từ chuyến thăm Trường Sa của ông và các cộng sự năm 2017.

“Khi đến Trường Sa, tôi cảm nhận được rằng, những thông tin mà người dân nắm được về quần đảo thân yêu của Tổ quốc là rất ít so với thực tế. Có đến tận các điểm đảo và nhà giàn mới hiểu được cuộc sống khó khăn, khắc nghiệt của quân và dân ở đó, xong ý chí thì vô cùng can trường. Những người lạ gặp nhau ở Trường Sa trong thời gian rất ngắn ngủi, chúng tôi có cảm giác thật thân thương, chân tình và trân quý. Chúng tôi muốn chuyển tải đầy đủ và sinh động nhất về quần đảo Trường Sa qua lịch xuân để biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc được trang trọng hiện diện trong mỗi gia đình. Không chỉ chiêm ngưỡng những hình ảnh hấp dẫn, sinh động, xem lịch xuân Kỷ Hợi, mọi người sẽ hiểu, chia sẻ nhiều hơn với những chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay súng bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Để mỗi người cùng có cảm giác rằng “Trường Sa ơi, không xa đâu Trường Sa ơi!” như lời một bài hát…”, ông Quốc Anh nói.

20181017_092812

Ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam phát biểu

Ông Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam cho rằng, trong thời đại hiện nay, khi người ta chỉ cần nhìn vào đồng hồ hoặc điện thoại để xem lịch thì lịch xuân cần phải có những ưu việt mới có thể tồn tại. Nhiều năm qua, lịch xuân Phương Nam có sức sống, được các gia đình treo trong nhà là nhờ những cố gắng và đóng góp lớn lao.

“Lịch Xuân Phương Nam có cách làm riêng, rất sáng tạo, độc đáo, từ bộ lịch Sơn Đoòng (2017), Nhìn từ trên cao (2018) và “Trường Sa trong trái tim tôi” đều rất khác biệt. Tôi tin rằng, bộ lịch này sẽ rất thành công bởi nó không chỉ mang lại cho mỗi gia đình những thông tin về thời gian mà còn mang Trường Sa về cho chúng ta…”, ông Lê Hoàng nhận định.

Một số hình ảnh trong Lịch Xuân Phương Nam:

Trường sa8

Đảo Trường Sa Lớn

Trường sa3

Đảo Nam Yết

Trường sa6

Đảo Đá Nam

Trường sa4

Đảo Đá Lớn

Trường sa9

Nhà giàn Phúc Nguyên

Trường sa10

Đưa ngư dân lên nhà giàn những ngày biển động

20181017_090544

Các thiếu nữ thích thú khi ngắm nhìn những hình ảnh của quần đảo Trường Sa trên Lịch xuân Phương Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.