Hồ sơ tài liệu

Quân đội Assad tổng tấn công phe nổi dậy ở Aleppo

28/09/2016, 13:53
image

Quân đội chính phủ Syria đã mở chiến dịch tấn công quy mô lớn trên bộ vào quân nổi dậy ở Aleppo.

BN-NW133_0504al_P_20160504133807

Thành phố Aleppo tan hoang sau các vụ giao tranh.

Reuters ngày 27/9 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, lực lượng quân đội chính phủ Syria đã giành quyền kiểm soát quận trung tâm Farafira cũng như giành được lợi thế tại thành cổ Old City thuộc thành phố Aleppo, trong một chiến dịch quy mô lớn vừa được phát động.

Chiến dịch này được đánh giá là cuộc tấn công trên bộ quy mô lớn nhất vào khu vực do quân nổi dậy nắm giữ ở Aleppo sau gần 1 tuần trút bom liên tục.

Chỉ huy quân nổi dậy tại Aleppo cũng đã xác nhận thông tin về việc xảy ra cuộc đụng độ tại khu vực Suweiqa thuộc Old City. Tuy nhiên, người này không nói gì về việc quân chính phủ giành lợi thế.

>>>>Xem thêm video:

“Quân chính phủ Syria và các đồng minh đe dọa chiếm giữ khu vực Aleppo do quân nổi dậy nắm giữ hàng chục lần trong những năm qua. Họ sẽ mất lợi thế tại những nơi chúng tôi đã chiếm đóng ở Aleppo. Không lực Nga không còn hiệu quả ở những mặt trận trong thành phố”, một chỉ huy của phe đối lập ở Aleppo nói.

Theo ước tính, hiện tại còn khoảng 250.000 người còn mắc kẹt ở khu vực phía đông bị chiếm đóng của Aleppo, trong lúc những cuộc không kích vẫn diễn ra bất chấp các thỏa thuận ngừng bắn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.