Hồ sơ tài liệu

Quân đội Đức đến Ukraine, 2 cô gái Việt "mất tích" ở Mỹ

06/07/2015, 20:09

Quân đội Đức đang tiến tới Ukraine, Mỹ đến Biển Đen tập trận... là những tin nóng trong ngày 6/7.

Quân đội Đức đang tiến tới Ukraine

Ukraine_Nga_Duc_infonet1
Quân đội Ukraine và Mỹ trong một cuộc tập trận hồi năm 2014

Theo tờ Ukraine Today, hôm 5/7, hãng thông tấn Deutsche Welle của Đức đưa tin, quân đội Đức đang trên đường tới Ukraine để tham gia liên tiếp hai cuộc tập trận quân sự do Mỹ dẫn đầu.

Số lượng binh sĩ Đức tới Ukraine vẫn chưa được tiết lộ. Hai cuộc tập trận trên mang tên Rapid Trident và Sea Breeze. Trong đó, Rapid Trident nhằm tăng cường khả năng tương tác giữa quân đội Ukraine, Mỹ, NATO và các quốc gia thành viên trong tổ chức Đối tác vì Hòa bình.

Cuộc tập trên diễn ra theo yêu cầu cảu chính phủ và quân đội Ukraine, trong bối cảnh các cuộc xung đột vẫn tiếp tục leo thang ở miền Đông Ukraine bất chấp lệnh ngừng bắn.

Mỹ đưa tàu khu trục đến Biển Đen

Tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Porter của Mỹ hôm nay (6/7) đã tới Biển Đen trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Nga do cuộc khủng hoảng ở Ukraina. 

Chiếc tàu lớp Arleigh Burke được triển khai đến khu vực Biển Đen để tham gia các cuộc tập trận quân sự, được gọi là Operation Atlantic Resolve. Tư lệnh Blair Guy, sĩ quan chỉ huy tàu USS Porter cho biết, chiếc tàu khu trục này có mặt ở Biển Đen để thúc đẩy sự ổn định tại khu vực.

"Đây là một môi trường năng động và sự tham gia liên tục của các tàu thuộc Hải quân Mỹ hoạt động ở Biển Đen không chỉ củng cố quan hệ với các đồng minh của chúng tôi mà còn đóng góp vào sự ổn định toàn diện của khu vực này", ông Guy nói.

Hai cô gái Việt Nam "mất tích" ở sân bay Mỹ

Theo báo chí Mỹ, 2 nữ du khách người Việt "mất tích" một cách kỳ lạ sau khi đến sân bay quốc tế Los Angeles, bang California, Mỹ sáng 6/7. 

Hai nữ du khách này gồm Ly Camly Vuong, 12 tuổi, và Linh Huyen Cao, 17 tuổi, đi chung một nhóm du khách bay đến sân bay Los Angeles tối 5/7 theo giờ Mỹ.

2 co gai viet mat tich o my
2 cô gái Việt Nam được cho là "mất tích"

Hiện chưa ai biết cả 2 nữ du khách trẻ tuổi này đi đâu. Có nguồn tin nói cả 2 đã rời khỏi sân bay và được nhìn thấy đi với một người đàn ông da trắng.

Cảnh sát gọi về Việt Nam cho gia đình nạn nhân và được người nhà xác nhận họ đến Los Angeles.

Nữ du khách 17 tuổi có một em song sinh cùng đi và cô gái này vẫn ở lại nhóm. Cả nhóm đã ở Hawaii 2 tuần trước và trên đường đi Santa Barbara, bang California.

Đại diện cảnh sát sân bay cho biết cả 2 tách khỏi nhóm và được báo cáo mất tích vào lúc 19 giờ 11 phút. 

Hầu hết những người đi trong nhóm của cả 2 nữ du khách trẻ này đều không nói được nhiều tiếng Anh. Một nhân viên của sân bay nói được tiếng Việt và đã giúp đỡ họ trao đổi với nhân viên an ninh sân bay.

Bà Hillary Clinton tố cáo Trung Quốc tấn công mạng máy tính Mỹ

my
Bà Hillary Clinton

Ứng cử viên sáng giá của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm sau – bà Hillary Clinton vừa tố cáo Trung Quốc ăn cắp bí mật thương mại và thông tin từ Chính phủ.

Phát biểu trong một sự kiện nằm trong chiến dịch tranh cử ở New Hampshire ngày 4/7, bà Clinton mong muốn Trung Quốc trỗi dậy trong hòa bình. “Chúng ta phải cảnh giác, quân đội Trung Quốc đang lớn mạnh nhanh chóng, họ đã thiết lập các căn cứ quân sự đe dọa nhiều quốc gia mà chúng ta hợp tác. Đơn cử với Philippines, Trung Quốc đang xây dựng tại khu vực có tranh chấp” – bà Clinton nói.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ giai đoạn 2009-2013 cũng nhấn mạnh: “Trung Quốc đang cố gắng xâm nhập vào mọi thứ để đánh cắp bí mật thương mại từ các nhà thầu quốc phòng, ăn cắp thông tin từ Chính phủ nhằm trục lợi”. Hiện Nhà Trắng từ chối bình luận về những phát ngôn này của bà Hillary Clinton.

Biểu tình phản đối Trung Quốc bùng phát ở Thổ Nhĩ Kỳ

s1-reutersmedia-net-9514-1436143316
Một số người hôm qua biểu tình bên ngoài lãnh sự quán Trung Quốc ở Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Reuters)

Trung Quốc hôm qua cảnh báo công dân của mình khi đến Thổ Nhĩ Kỳ phải cẩn thận trước các cuộc biểu tình phản đối Bắc Kinh bởi gần đây nhiều du khách nước này bị "tấn công và gây phiền hà", theo VnExpress.

"Tuyệt đối không tiếp cận hay quay phim những cuộc biểu tình, hạn chế tối đa các hoạt động ngoài trời", Reuters dẫn thông cáo được đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cảnh báo người dân nước này về "hàng loạt" cuộc biểu tình đang nổ ra ở Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào các cơ quan của chính phủ Trung Quốc.

Quan hệ giữa Bắc Kinh và Ankara gần đây trở nên căng thẳng do Trung Quốc ban hành một số hạn chế trong tháng lễ ăn chay Ramadam của người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở vùng Tân Cương.

61% cử tri Hy Lạp nói “không” với gói cứu trợ châu Âu

Theo Reuters, hầu hết số phiếu đã được kiểm đếm, 61% cử tri Hy Lạp đã bỏ phiếu “không” trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 5/7, qua đó bác bỏ các đề xuất của bộ ba chủ nợ quốc tế.

Hàng ngàn người dân Athens đã tụ tập tại Quảng trường Syntagma ở trung tâm thành phố để đón mừng kết quả này, bất chấp những cảnh báo rằng Hy Lạp có thể phải rời khỏi Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu.

Liên quân không kích dữ dội trung tâm đầu não của IS

fighterjet_reuters_9118_1436139957_OWBI.jpg
Chiến đấu cơ F/A-18E/F Super Hornet hôm 18/6 chuẩn bị cất cánh thực hiện nhiệm vụ không kích IS từ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN-71) (Ảnh: Reuters)

Theo tin tức trên VnExpress, liên quân do Mỹ dẫn đầu từ đêm 4/7 mở ít nhất 16 cuộc không kích, tấn công các tòa nhà và tuyến đường quan trọng tại Raqqa, trung tâm đầu não của Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

"Các cuộc không kích quan trọng đã được triển khai để vô hiệu hóa khả năng vận chuyển vũ khí từ Syria sang Iraq của Daesh", AP dẫn lời trung tá Thomas Gilleran, phát ngôn viên của liên minh, cho biết. Trungh tá cũng cho biết thêm rằng đây là chiến dịch không kích lớn nhất từ trước đến nay mà liên quân do Mỹ dẫn đầu thực hiện ở Syria. "Nó sẽ làm giảm khả năng điều động quân từ Raqqa" của IS, ông nói.

Trực thăng rơi ở Philippines, 8 người thương vong

Trưa 5/7, một chiếc trực thăng đã bị rơi ở khu vực miền núi tỉnh Batangas miền bắc Philippines, làm 2 người chết, 6 người bị thương.

Hãng tin CNN dẫn lời cảnh sát tỉnh Batangas, chiếc máy bay trên gặp nạn vào ở Barangay Pinagkaisahan, gần ngọn núi Maculot ở Cuenca thuộc tỉnh trên. Trực thăng gặp nạn khi đang trên hành trình từ Puerto Galera đi Manila.

Hai người thiệt mạng gồm viên phi công Felicisimo Taborlupa và ông Archimedes “Archie” King, người sáng lập và là chủ của chuỗi khách sạn Victoria Court. Những người bị thương đã được đưa tới một bệnh viện gần đó để điều trị

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.