Xã hội

Quân đội duy trì 49 tàu, 6 máy bay trực Tết

20/02/2015, 15:24

Quân đội duy trì 49 tàu, 6 máy bay sẵn sàng làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

truc tet1

Màn hình máy tính theo dõi các phương tiện ngư dân đánh bắt xa bờ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi - Ảnh: Phan Hậu

Trong những ngày tết nguyên đán Ất Mùi, quân đội duy trì 49 tàu, 6 máy bay sẵn sàng làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xảy ra.

Ngày 20.2 (mùng 2 Tết), trao đổi với Thanh Niên Online đại tá Trần Văn Kim, Chỉ huy trưởng Trung tâm điều hành quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ - cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cho biết, trong những ngày Tết nguyên đán, đơn vị này luôn có hơn chục cán bộ, chiến sĩ trực làm nhiệm vụ.

Thời gian trực Tết Nguyên đán Ất Mùi được tình từ ngày 27 tháng chạp đến ngày mùng 5 tháng giêng, tức là từ ngày 15 - 23.2. Trong thời gian này, ngoài theo dõi nắm tình hình, trung tâm chỉ huy có nhiệm vụ truyền tải các mệnh lệnh của Bộ Quốc phòng, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn xuống các đơn vị trong toàn quân, chính quyền các địa phương.

Theo đó, các lực lượng trong quân đội đã điều động 49 tàu, 6 máy bay cùng lực lượng cán bộ chiến sĩ của hải quân, biên phòng, không quân. Toàn bộ các phương tiện này đều trong trạng thái sẵn sàng triển khai tham gia công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn khi được điều động.

truc tet2

Kíp trực tại Trung tâm điều hành quốc gia tìm kiếm cứu nạn thảo luận, đánh giá tình hình trên biển, đất liền - Ảnh: Phan Hậu

Cũng theo đại tá Trần Văn Kim, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi có trên 6.700 tàu cá các địa phương với hàng nghìn ngư dân đang lao động đánh bắt xa bờ, đón tết trên biển. Các cơ quan chức năng thường xuyên giữ liên lạc, nắm tình hình, diễn biến thời tiết trên biển, sẵn sàng các phương án điều động phương tiện, chỉ huy các lực lượng ứng cứu, hỗ trợ ngư dân khi phương tiện gặp sự cố, ngư dân gặp tai nạn trong quá trình lao động, sản xuất trên biển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.