Quân đội Israel đánh chặn 25 quả đạn cối từ Dải Gaza

30/05/2018, 08:49

Theo thông báo quân đội Israel ngày 29/5 nêu rõ “25 quả đạn cối hướng vào một số địa điểm trên lãnh thổ Israel.

26

Sân một nhà trẻ Israel bị tàn phá bởi đạn cối bắn từ Dải Gaza.

Theo thông báo của quân đội Israel ngày 29/5 nêu rõ “25 quả đạn cối hướng vào một số địa điểm trên lãnh thổ Israel. Phần lớn số đạn này đã bị hệ thống phòng không Iron Dome của các lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) đánh chặn”.

Căng thẳng hiện vẫn đang leo thang dọc biên giới giữa Israel và Dải Gaza (do phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine kiểm soát) sau nhiều tuần người Palestine biểu tình dọc biên giới từ ngày 30/3.

Đụng độ giữa binh lính Isarel và người biểu tình Palestine đã xảy ra ngày 14/5 khiến ít nhất 62 người Palestine thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương. Đây được coi là ngày đẫm máu nhất trong cuộc xung đột giữa Israel và Palestine kể từ khi bùng phát cuộc chiến tại Dải Gaza năm 2014.

Theo thống kê, ít nhất 121 người Palestine đã thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương từ ngày 30/3 do binh sĩ Israel nã súng vào người biểu tình. Dư luận quốc tế đã chỉ trích mạnh mẽ hành động bạo lực của Israel.

Phía Palestine đã đề nghị Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) mở cuộc điều tra toàn diện về cáo buộc Israel vi phạm nhân quyền trên các vùng đất chiếm đóng của Palestine. Trong khi đó, Israel biện minh việc sử dụng vũ lực trấn áp người biểu tình là để bảo vệ hàng rào an ninh và ngăn chặn sự xâm nhập của người Palestine. Israel cũng cáo buộc Hamas kích động bạo lực tại Dải Gaza, tuy nhiên Hamas bác bỏ cáo buộc này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.