Thế giới

Quân đội Israel và người Palestine đụng độ kinh hoàng sau sự kiện Jerusalem

08/12/2017, 10:16

Sau khi Mỹ công nhận Jerusalem là Thủ đô của Israel, cuộc đụng độ giữa người Palestine với binh sĩ Israel đã nổ ra.

1_134284

Cảnh sát Israel trong một cuộc đụng độ người biểu tình. Ảnh minh họa

Sputnik News đưa tin, hôm nay 7/12, một cuộc đụng độ dữ dội giữa người Palestine và quân đội Israel đã diễn ra tại khu vực Bờ Tây và Dải Gaza trong bối cảnh Mỹ vừa tuyên bố công nhận thành phố Jerusalem là thủ đô của Israel.

Cụ thể, những người biểu tình đã đồng loạt ném gạch vào quân đội Israel buộc lòng họ phải sử dụng những biện pháp cưỡng chế và phòng vệ. Hậu quả, 17 người của cả hai phe bị thương.

Được biết, cuộc đụng độ diễn ra trong khi hàng trăm người đã tập chung biểu tình tại các khu vực kể trên, "Jerusalem là thủ đô của Nhà nước Palestine" - những người biểu tình đã hô lớn như vậy ở các thành phố Hebron và Al-Bireh tại khu Bờ Tây. 

Hiện phía quân đội Israel chưa đưa ra bình luận gì. 

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và bắt đầu tiến trình rời Đại sứ quán Hoa Kỳ tại nước này từ Tel Aviv tới Jerusalem, phá vỡ chính sách của Washington kéo dài hàng thập kỷ qua và có nguy cơ làm gia tăng bạo loạn ở Trung Đông, vùng đất vốn đã không bình yên bởi xung đột tôn giáo, sắc tộc, lãnh thổ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.