Hồ sơ tài liệu

Quân đội Libya: "IS thảm bại ở Sirte"

30/08/2016, 10:01
image

Quân chính phủ Libya đã “hoàn toàn giải phóng” các khu dân cư ở thành phố Sirte

download (3)

Xe của quân đội Libya tiến vào Sirte hôm 29/8, quyết tâm tiêu diệt IS. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, người phát ngôn quân đội Libya Rida Issa cho hay,  quân chính phủ Libya đã “hoàn toàn giải phóng” các khu dân cư ở thành phố Sirte, dưới sự yểm trợ của lực lượng không quân Mỹ. Lực lượng này cũng tuyên bố sẽ “quét sạch tàn dư của IS” ở khu vực này.

Trong suốt hơn 3 tháng qua, lực lượng chính phủ Libya được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn tiến hành chiến dịch tái chiếm TP Sirte.

Năm ngoái, IS lập đại bản doanh, chiếm Trung tâm Hội nghị Ouagadougou – hội họp và treo cờ đen thánh chiến tại đây.

Xem video chiến binh nhí IS hành quyết tù nhân người Kurd:

Đầu tháng 8 vừa qua, lực lượng chính phủ Libya đã chiếm lại được trung tâm hội nghị Ouagadougou cùng các bệnh viện và trường học trong thành phố. Kể từ ngày 1/8, máy bay không người lái và chiến đấu cơ của Mỹ đã thực hiện tổng cộng 29 cuộc không kích gây thiệt hại nặng nề cho IS - theo Bộ chỉ huy châu Phi của Mỹ.

Lực lượng hậu thuẫn chính phủ còn tuyên bố đánh chiếm hàng loạt dãy nhà dang dở ở Sirte, còn được gọi là “những tòa nhà xương”, nằm ở phía Tây thành phố cảng này.

Thất thủ ở Sirte là thất bại lớn đối với IS vốn đã chịu sức ép ở Syria và Iraq. Trong khi đó, đây lại là cơ hội gia tăng vị thế của chính phủ Libya được Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn.

Hôm qua (29/8), các lữ đoàn xe tăng của quân đội chính phủ tiếp tục di chuyển vào trung tâm thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.