Thế giới

Quân đội Mỹ sẽ thành lập quân chủng thứ 6

10/08/2018, 10:35

Hoa Kỳ sẽ thành lập Lực lượng Vũ trụ Mỹ trong tư cách là quân chủng thứ 6.

Tổng thống Trump và quân đội Mỹ

Tổng thống Trump và quân đội Mỹ (ảnh minh họa)

Bộ Quốc phòng và Quốc hội Mỹ đang thảo luận về khả năng triển khai các yếu tố phòng thủ tên lửa (BMD) vào không gian vũ trụ, người đứng đầu Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ, Trung tướng Samuel Greaves cho hay.

Theo tướng Samuel Greaves, chủ đề được thảo luận tích cực trong năm qua về bố trí các cảm biến đặc biệt trong không gian vũ trụ. Kế hoạch đã được Greaves trình bày tại hội nghị chuyên đề về vũ trụ và phòng thủ tên lửa.

"Việc triển khai các cảm biến trong không gian được thảo luận và hỗ trợ một cách nghiêm túc, bởi vì chúng tôi có nghĩa vụ phải làm điều này", - Tướng Grieves nói.

Được biết, cơ sở cho chương trình như vậy là hệ thống cảnh báo hoạt động trong không gian vũ trụ của Hoa Kỳ.

Các yếu tố không gian của ABM có khả năng theo dõi tên lửa từ thời điểm phóng từ Trái Đất và truyền tải thông tin về mức độ thành công của việc đánh chặn mục tiêu.

Một vụ thử tên lửa chiến lược của Mỹ

Một vụ thử tên lửa chiến lược của Mỹ

Trước đó, trong một thông báo của Nhà Trắng, chính quyền Mỹ cho hay, sự cạnh tranh và các mối đe dọa ngày càng tăng từ Nga và Trung Quốc, Hoa Kỳ sẽ thành lập Lực lượng Vũ trụ Mỹ trong tư cách là quân chủng thứ 6, tách biệt với các quân chủng khác, vào năm 2020.

Phát biểu nói tại một sự kiện ở Lầu Năm Góc, Phó Tổng thống Mike Pence nói rằng kế hoạch này là nhằm thực hiện lời cam kết của Tổng thống Donald Trump nhằm đảm bảo vị trí thống lĩnh của Mỹ trong vũ trụ - một lĩnh vực vốn vẫn an bình trước đây, không hề có tranh giành tranh chấp, nay trở thành một chốn tiềm ẩn đầy xung đột.

Phó Tổng thống Mike Pence nói: “Giờ là lúc nên viết một chương mới trong lịch sử các lực lượng vũ trang của chúng ta, để chuẩn bị cho chiến trường tiếp theo nơi những người Mỹ ưu tú và dũng cảm nhất sẽ được trông cậy để thi hành nhiệm vụ nhằm ngăn cản và đánh bại những mối đe dọa thế hệ mới nhắm vào nhân dân và quốc gia của chúng ta.”

Ông Pence nói: “Giờ đã đến lúc để thành lập Lực lượng Vũ trụ Hoa Kỳ.” Sau khi ông Pence tuyên bố kế hoạch, Tổng thống Trump cũng đưa ra một trong báo trên mạng xã hội Twitter về kế hoạch này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.