Thế giới

Quân đội Nga cảnh báo chung, Australia tạm ngừng không kích ở Syria

20/06/2017, 19:01

Australia tuyên bố sẽ dừng tất cả các hoạt động không kích ở Syria sau cảnh báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Máy bay chiến đấu của Không quân Australia

Máy bay chiến đấu của Không quân Australia

Theo hãng tin Anh Reuters, sau tuyên bố mang tính chất cảnh báo chung dành cho lực lượng liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu Trung Đông, Australia đã chính thức tuyên bố tạm ngừng không kích ở Syria.

Ngày 20/6, chính phủ Australia tuyên bố sẽ dừng tất cả các hoạt động không kích ở Syria và thời gian nối lại hoạt động không kích "chống IS" ở Syria sẽ chưa được tính đến.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Australia viết: “Để phòng ngừa nguy cơ va chạm có thể xảy ra, quân đội Australia quyết định sẽ tạm thời ngừng chiến dịch không kích trong lãnh thổ Syria”.

Australia hiện có 6sáu máy bay chiến đấu triển khai tại Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) và thường xuyên tiến hành không kích vào các mục tiêu ở Syria và Iraq cùng lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu.

s400_latakia2_BZCU

Tên lửa S-400 Nga đưa đến Syria

Ngày 19/6, sau vụ Mỹ bắn rơi một máy bay chiến đấu ném bom Su-22 của Syria, Nga đã tuyên bố đình chỉ Bản ghi nhớ an toàn bay ở Syria với Mỹ.

Quân đội Nga cảnh báo rằng nếu bất kỳ thiết bị bay nào của liên quân do Mỹ cầm đầu hoạt động trong khu vực phía Tây sông Euphrates sẽ bị coi là mục tiêu, đồng thời sẽ bị ra đa của các các hệ thống tên lửa và máy bay Nga khóa và theo dõi chặt chẽ.

Khác với sự mềm mỏng của Bộ ngoại giao, quân đội Nga đưa ra các phản ứng quân sự cứng rắn trên để phản ứng lại việc quân đội Mỹ bắn rơi phương tiện chiến đấu của Không Syria khi chiếc máy bay này đang tiến hành ném bom chống IS ở khu vực tỉnh Raqqa.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.