Hồ sơ tài liệu

Quân đội Philippines công bố ảnh các phần tử Maute ở Marawi

11/07/2017, 13:07
image

Quân đội Philippines công bố ảnh các phần tử khủng bố Maute mà họ xác định vẫn đang cố thủ trên đảo Mindanao.

1 trong số ít nhất 6 phần tử Maute được quân đội P

1 trong số ít nhất 6 phần tử Maute được quân độiPhilippines xác định

Quân đội Philippines ngày 10/7 đã công bố ảnh của các phần tử khủng bố Maute mà họ đã xác định vẫn đang cố thủ, chiến đấu chống lại quân đội Chính phủ tại TP Marawi trên đảo Mindanao từ gần 2 tháng nay.

Theo kênh ABS CBN News, những hình ảnh được quân đội Philippines công bố cho thấy, các tay súng Maute cố tình tung ra những hình ảnh chụp trong lúc chiếm giữ các ngôi nhà ở Marawi kể từ khi các phần tử từng thề trung thành với IS chiếm thành phố này từ hôm 23/5.

Trong các bức ảnh mới công bố, Bộ Quốc phòng Philippines không đề cập chi tiết danh tính, xuất thân của các phần tử nguy hiểm.

Quân đội Philippines đang truy lùng và muốn tiêu diệt hết các phần tử Maute nguy hiểm nói trên. Ông Jo-ar Herrera - một phát ngôn viên của lực lượng tác chiến đặc biệt ở Marawi cho hay hiện ở Marawi còn khoảng 80 tay súng Maute đang ẩn náu và khống chế khoảng 300 thường dân.

Tính đến ngày 7/7 vừa qua, ít nhất đã có 366 tay súng khủng bố Maute bị tiêu diệt. Quân đội Philippines cũng đã tổn thất 87 quân nhân. Ngoài ra, ít nhất có 39 người dân bản cũng đã thiệt mạng vì khủng bố tấn công trong gần 60 ngày qua ở Marawi.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.