Thế giới

Quân đội Philippines thề sẽ diệt xong khủng bố Maute trong 3 ngày tới

05/06/2017, 13:57

Philippines sẽ sử dụng tất cả các phương tiện và khả năng để diệt trừ các phần tử khủng bố Maute.

060417_marawi5

Các binh sỹ thủy quân lục chiến Philippines ở Marawi

Báo chí Philippines ngày 5/6 dẫn tuyên bố của quân đội nước này cho hay, các lực lượng vũ trang của Philippines sẽ sử dụng tất cả các phương tiện và khả năng để diệt trừ các phần tử khủng bố Maute vẫn đang cố thủ trong thành phố Marawi trên đảo Mindanao từ hôm 23/5 vừa qua.

Quân đội Philippines hứa hẹn rằng sẽ cố gắng để chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện nay ở Marawi trong vòng 3 ngày tới theo mệnh lệnh của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Trước đó, quân đội Philippines cũng đã tuyên bố sẽ giải quyết cuộc xung đột với khủng bố Maute ở Marawi trong vòng 1 tuần nhưng đến nay đã bước sang ngày thứ 12 mà mục tiêu vẫn chưa hoàn thành.

Quân đội Philippines cho hay, việc đảm bảo tính mạng cho thường dân ở Marawi hiện nay vẫn là một ưu tiên hàng đầu, chính vì vậy mục tiêu của họ đến nay vẫn chưa được hoàn thành.

Trước đó, ngày 4/6, quân đội Philippines cũng đã tuyên bố tạm thời "ngừng bắn nhân đạo" cục bộ để các lực lượng cứu hộ có thể tiến vào các khu vực nghi có thể có thường dân đang mắc kẹt để sẵn sàng ứng cứu.

Theo báo cáo mới nhất, chỉ trong khoảng 4 tiếng ngừng bắn cục bộ, lực lượng cứu hộ đã đưa được khoảng 134 thường dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm trong thành Marawi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.