Thế giới

Quân đội Syria tấn công dữ dội, IS bỏ chạy tán loạn khỏi Palmyra

19/04/2017, 21:19

Quân Syria đẩy lùi IS tại khu vực gần dãy núi al-Qataar, cách phía Đông Bắc Palmyra khoảng 15km về phía Đông Bắc.

quan-doi-syria-chuan-bi-tan-cong-tai-chiem-palmyra

Quân Syria đẩy lùi IS tại khu vực gần dãy núi al-Qataar, cách phía Đông Bắc Palmyra khoảng 15km về phía Đông Bắc. 

Theo Fars News, hôm nay 19/4, tại khu vực thành phố Homs, Syria, phiến quân IS bỏ chạy tán loạn sau khi bị quân đội Syria tổng tấn công dồn dập vào các cứ điểm, mục tiêu phòng thủ.

Sau vài tiếng bị càn quét bằng xe tăng, pháo hạng nặng và bộ binh, nhóm khủng bố phải rút lui khỏi những khu vực rộng lớn ở phía Đông Bắc Palmyra. Binh lính Syria đã giành thắng lợi trong cuộc chiến chống IS khi đẩy lùi chúng ra khỏi các khu đồi chiến lược gần dãy núi al-Qataar, cách phía Đông Bắc Palmyra khoảng 15km.

Như vậy, ước tính khoảng gần 100 tay súng IS bị tiêu diệt, cùng nhiều khí tài quân sự, hậu cần bị phá hủy hoàn toàn.

Trước đó, Thủ lĩnh tối cao của nhóm khủng bố IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị các lực lượng liên quân của Syria và Nga bắt giữ tại miền Bắc Syria, theo AL Masdar News ngày 18/4.

Cụ thể, Bộ phận An ninh và Thông tin châu Âu (DESI) thông báo họ đã nhận được tin tình báo rằng, lãnh đạo IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị các lực lượng liên quân của Syria và Nga bắt sống tại miền Bắc Syria.

Vụ việc xảy ra sau khi al-Baghdadi bị buộc phải rời khỏi Mosul sau khi quân đội Iraq tấn công mãnh liệt vào tỉnh này từ tháng 2.

DESI cho biết họ sẽ giữ lại các chi tiết của thông tin này cho đến khi xác nhận thêm. Hiện quân đội Syria cũng chưa có bình luận nào về thông tin này.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.