Thế giới

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào lãnh thổ Syria

22/01/2018, 18:44

Các xe tăng chiến đấu của lục quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào vùng lãnh thổ Afrin thuộc Syria...

30

Xe tăng chiến đấu của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

Kênh RT của Nga cho hay, ngày 21/1, các xe tăng chiến đấu của lục quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào vùng lãnh thổ Afrin thuộc Syria, bắt đầu các hoạt động hỗ trợ cho phong trào

“Quân đội Syria tự do” trong chiến dịch chống lại các hình thái vũ trang của người Kurd. Trước đó, có tin cho rằng chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đã thảo luận với Nga và Mỹ trước chiến dịch ở Afrin nhưng các bên liên quan chưa lên tiếng xác nhận thông tin này.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar đã điện đàm với thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu Nga Valery Gerasimov và Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng của Bộ Quốc Phòng Mỹ - Tướng Joseph Dunford trước khi bắt đầu chiến dịch tại địa bàn Afrin thuộc Syria.

“Trước khi bắt đầu chiến dịch “Cành ô liu”, tướng Akar đã hội đàm qua điện thoại riêng với thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu Nga và Hoa Kỳ theo yêu cầu của họ”, tuyên bố của Bộ Tổng Tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định.

Trước đó, ngày 20/1, Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ công bố bắt đầu chiến dịch có tên “Cành ô liu” chống lại các nhóm vũ trang của người Kurd ở Afrin thuộc Syria.

Theo tuyên bố của phía Thổ Nhĩ Kỳ, tham gia chiến dịch có 72 máy bay, đã tiêu diệt được 108 trong số 113 mục tiêu đã nhắm tới. Mục đích của chiến dịch, theo Thổ Nhĩ Kỳ là “quét sạch bọn khủng bố khỏi khu vực và giải cứu nhân dân anh em khỏi ách áp bức của khủng bố”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.