Góc nhìn

Quân đội Ucraine có kế hoạch tấn công ở Donbass?

04/11/2017, 15:54

Nhà khoa học chính trị Maxim Zharov đã lưu ý đến tâm trạng mà ông gọi là "hiếu chiến của Kiev".

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko (bên trái, ngoài cùng)

Theo một quan chức trong ban chỉ huy tác chiến Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk, tuyên bố của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko về binh chủng tên lửa và pháo binh có thể gây ra sự leo thang xung đột tại Donbass.

Nói với báo Sputnik của Nga, nhà khoa học chính trị Maxim Zharov đã lưu ý đến tâm trạng mà ông gọi là "hiếu chiến của Kiev".

"Tuyên bố của ông Petro Poroshenko có thể được coi là bằng chứng rằng Ukraine sẽ không từ bỏ ảo tưởng về cuộc tấn công tiếp theo tại Donbass.

Và họ có kế hoạch rằng cuộc tấn công này diễn ra trong tương lai gần. Đồng thời tuyên bố của Poroshenko cho thấy rằng các lực lượng vũ trang của Ukraine không ổn lắm về mặt kỷ luật.

Do đó Tổng thống Poroshenko là người chỉ huy tối cao của lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng bằng cách nào đó thiết lập kỷ luật trong quân đội," - ông Maxim Zharov cho biết đánh giá của mình.

Theo ông Zharov, sự hiếu chiến của Kiev không cho phép giải quyết tình hình ở đông nam Ucraine bằng phương tiện hòa bình.

"Tôi không nghĩ rằng hiện nay có giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng Ukraine, bởi vì Kiev đã liên tục thể hiện tính hiếu chiến và không sẵn sàng thực hiện thỏa thuận Minsk.

Vì vậy, trên thực tế, Poroshenko đã đẩy quân đội đến tình trạng tổng động viên và báo động cao chờ đợi các cuộc tấn công tiếp theo của quân đội Ukraine ở Donbass", nhà khoa học chính trị Zharov nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.