Góc nhìn

Quân đội Ukraine đề cập khả năng chiến tranh toàn diện với Nga

13/12/2018, 21:03
image

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak đã đề cập về khả năng nổ ra chiến tranh toàn diện với Nga.

70ca933c25024bac21a97aa4ecef1e05

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak 

Truyền thông Nga ngày 13/12 dẫn lời Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak nói rằng: "Thật không may, một mối đe dọa chiến tranh toàn diện với Nga đang tồn tại. Và một trong những lý do tại sao Kiev cần phải áp đặt thiết quân luật là ngăn chặn mối đe dọa xâm lược công khai từ Nga".

Theo trang MK.ru, người đứng đầu quân đội Ukraine Poltorak nhắc lại thông tin tình báo khẳng định, hiện tại Nga đã triển khai ở biên giới với Ukraine khoảng 29 tiểu đoàn chiến thuật, có tổng quân số gần 100.000 người.

Đồng thời, theo vị bộ trưởng của chính quyền Kiev, lực lượng quân sự của Nga đang tập trung gần biên giới Ukraine không phải là những đơn chưa qua đào tạo mà toàn những đơn vị có kinh nghiệm và kỹ năng chiến đấu tốt nhất. 

Tổng thống Ukraine và quân đội nước này

Tổng thống Ukraine và quân đội nước này

Theo đánh giá của ông Poltorak, quân đội Nga được cho là có một nguồn cung cấp tài nguyên, đạn dược, nhiên liệu và thực phẩm dồi dào để sẵn sàng tiến hành cuộc "xâm lược quân sự" quy mô lớn nhằm vào Ukraine.

"Họ (quân đội Nga) có khẳ năng tập hợp và vận động nhanh ở khu vực biên giới. Quân đội Nga làm điều đó mỗi ngày, di chuyển các máy bay đến gần biên giới hơn, tập trung nhiều xe tăng, triển khai các đơn vị mới áp sát lãnh thổ của chúng tôi" - ông Poltorak nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu Ukraine đã tuyên bố rằng Nga có ý định tiến hành một cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine.

Cụ thể, Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine, Tướng Victor Muzhenko, người đứng đầu, chỉ huy hoạt động của lực lượng Kiev ở miền đông Ukraine, đã công bố một loạt hình ảnh vệ tinhcho thấy vị trí của các xe tăng T-62 M của Nga ở khoảng cách biên giới Ukraine chỉ khoảng 18 km.

Một ngày trước đó, Tướng Muzhenko cũng tiết lộ rằng quân đội Nga đã thành lập 1 đơn bị cấp sư đoàn trên lãnh thổ của Cộng hòa Dân tộc tự xưng Donetsk và Lugansk.

Quân đội Ukraine

Quân đội Ukraine

Hôm 27 tháng 11, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã đưa ra tuyên bố cho rằng Liên bang Nga đã tăng gấp ba số lượng xe tăng, điều động chúng đến gần biên giới Ukraine và đang chuẩn bị một cuộc chiến toàn diện với lực lượng của Kiev.

Video xem thêm cùng chủ đề:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.