Quân sự

Quân đội Venezuela được nhận lệnh sẵn sàng chống lại chiến tranh

04/04/2019, 21:25

Tổng thống Nicolas Maduro vừa cáo buộc Mỹ đang diễn tập hình thức chiến tranh mới ở Venezuela.

img
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu trước các binh sĩ.

Quân đội Venezuela đã được cảnh báo về các chiến thuật chiến tranh “phi thông thường” tiềm tàng của Mỹ, vốn nhằm mục đích lật đổ chính phủ hợp pháp của quốc gia Nam Mỹ bằng các cuộc tấn công vào các dịch vụ công cộng.

Tuyên bố này được Tổng thống Nicolas Maduro đăng trên website của chính phủ nước này.

Theo đó, các chiến thuật chiến tranh kiểu mới sẽ không sử dụng tên lửa hay vũ khí thông thường, mà là tấn công vào các dịch vụ công cộng quan trọng.

Nhà lãnh đạo Venezuela thừa nhận rằng, với sự cố mất điện liên tục, tình hình tại nước này vẫn “nghiêm trọng”.

img
Ông Maduro giơ khẩu hiệu "Hands Off Venezuela" (Ngừng can thiệp vào Venezuela).

Theo ông Maduro, mục tiêu của chiến thuật nói trên là khiến cho tình hình Venezuela lâm vào tình trạng bất ổn đủ để kích động các cuộc xung đột nội bộ.

Tổng thống Venezuela đã cáo buộc phe đối lập tham gia vào các “kế hoạch tội phạm” nhằm lợi dụng một kịch bản hỗn loạn như thế để ám sát ông và những người ủng hộ trung thành khác.

Ông Maduro cho biết thêm rằng, chính phủ Caracas đã biết về kế hoạch của những người bất đồng chính kiến ​​để tấn công các đơn vị quân đội.

Để đối đầu với những nguy hiểm này, Tổng thống Maduro nói ông đã ra lệnh các cơ quan tình báo thiết lập tình trạng báo động cao nhất.

Tương tự, nhà lãnh đạo này cũng kêu gọi huy động 51.000 đơn vị phòng thủ địa phương, bao gồm khoảng 2,1 triệu quân dự bị, để hỗ trợ quân đội đối phó với các mối đe dọa tiềm tàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.